Tin mới

Phát hoảng sữa rởm tràn vào trường mẫu giáo

Thứ ba, 19/08/2014, 13:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sữa rởm, sữa kém chất lượng đã và đang được sử dụng khá nhiều tại các trường mẫu giáo ở khu vực nông thôn và ven các đô thị.

Sữa rởm, sữa kém chất lượng đã và đang được sử dụng khá nhiều tại các trường mẫu giáo ở khu vực nông thôn và ven các đô thị.

 

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành đợt kiểm tra quy mô lớn với những sản phẩm dinh dưỡng trên địa bàn. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng bị phát hiện không đạt chất lượng có cả sản phẩm sữa của công ty Miền Đông. Điều khiến dư luận bàng hoàng là số sản phẩm sữa này đã và đang được sử dụng tại trường mẫu giáo Bảo Lộc, xã Trung An, TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).


 

Công ty Miền Đông ghi chữ “Sản phẩm dinh dưỡng đặc trị dành cho người gầy” trên nhãn đã gây hiểu lầm cho người tiêu dùng

Theo thông tin từ trường mẫu giáo Bảo Lộc, xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền giang, Công ty Miền Đông đã ký hợp đồng cung cấp sữa bột mang nhãn hiệu Frisure Gold A+ với số lượng 2 thùng/tháng, 18 thùng/năm học. Đặc biệt, các bảng báo giá, chương trình khuyến mãi của công ty này phổ biến rộng rãi trong các trường mẫu giáo cũng khẳng định "đây là sữa". Thế nhưng, trên bao bì các loại sữa này lại ghi là sản phẩm dinh dưỡng. Đặc biệt, hàm lượng các chất có trong sản phẩm thấp hơn công bố trên nhãn. 

Một cô giáo tại Trường mẫu giáo Bảo Lộc khẳng định, nhân viên của công ty giới thiệu đó là sữa nên nhà trường mới mua cho trẻ uống hằng ngày vì trẻ có nhu cầu uống sữa chứ không uống sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. “Mỗi tuần chúng tôi cho trẻ uống sữa ba ngày, trung bình 200-220 gam/trẻ/ngày. Chúng tôi chọn sữa Frisure Gold A+ của Công ty Miền Đông vì được một cô giáo quen giới thiệu. Thật lòng chúng tôi không thể biết chất lượng có đúng với công bố trên bao bì hay không”.

Mới đây, Ông Nguyễn Văn Minh, trưởng phòng tổ chức Công ty Miền Đông, đã xin lỗi khách hàng và cam kết thu hồi sản phẩm không đạt chất lượng mà cơ quan chức năng phát hiện.

Được biết, trong đợt thanh tra, kiểm tra với quy mô lớn vừa rồi, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt các doanh nghiệp sản xuất tới 11 loại sản phẩm dinh dưỡng, nhưng chưa thể công bố hết danh tính vì “vướng” quy định tại điều 72 Luật xử lý vi phạm hành chính. Quy định này nói khi nào vi phạm gây hậu quả lớn hoặc gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội thì cơ quan của người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính có trách nhiệm công bố công khai về việc xử phạt.

Tùng Đỗ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news