Tin mới

Nhà xe trấn tiền, xe tour móc túi hành khách

Thứ năm, 19/11/2015, 09:34 (GMT+7)

Trong những ngày vừa qua, báo chí liên tiếp đưa tin về hành vi "xấu" của các nhà xe như xe tour trắng trợn trấn lột, móc túi hành khách.

Trong những ngày vừa qua, báo chí liên tiếp đưa tin các về hành vi trắng trợn trấn lột, móc túi hành khách của các hãng xe vận chuyển. 

Trên báo Tuổi trẻ, Vietnamnet… liên tiếp đưa tin về hành vi “ăn chặn” tiền trắng trợn của các nhà xe trong thời gian gần đây.

Tin tức từ báo Tuổi trẻ cho hay, một số người dân đi xe khách tuyến miền Tây - TP​ HCM đã bị một "băng cướp" vét sạch tài sản. Đáng nói, "băng cướp" này bao gồm tài xế, lơ xe cấu kết cùng lưu manh khác. Phóng viên của tờ báo đã giả làm hành khách để điều tra thực hư của sự việc.

Xe khách xuất hiện đối tượng móc túi hàng loạt hành khách. Nguồn: Internet

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, phóng viên báo Tuổi Trẻ đã được “trải nghiệm” dịch vụ ăn chặn, trấn lột tiền trắng trợn của nhà xe này.

Theo tiết lộ của hành khách trên cùng chuyến xe, chiếc xe “ăn cướp” trên đi cứ vòng qua vòng lại mấy chục vòng trong thành phố Hồ Chí Minh để tìm khách. Khi có hành khách lên xe, nhân viên trên xe khóa chặt cửa khiến cho hành khách không thể xuống xe, đồng thời buông lời chửi rủa, dọa dẫm khiến cho nhiều hành khách hoảng sợ, buộc phải đưa tiền cho chúng.

Bên cạnh đó, tuy các hành khách đã trả tiền vé xe nhưng các nhân viên trên chuyến xe vẫn “thay” nhau đòi tiền. Những người này còn tự ý lục đồ của khách, khám xét người để tìm bằng được tiền để thu về. Đặc biệt, có hành khách lên thành phố làm việc, sau khi lấy lương trở về quê thì bị chúng trấn lột “sạch sẽ”.

Sau khi trấn lột tiền của hành khách xong, những tên “cướp ngày” còn hung hãn bắt phóng viên đưa điện thoại bẻ thẻ nhớ, thẻ SIM và móc khóa... vứt xuống đường. Ngoài cướp tiền, nhóm này còn cướp luôn một điện thoại di động trước khi đẩy, “thả” hành khách xuỗng xe.

Một vụ việc khác tương tự cũng vừa được Vietnamnet đưa tin.

Theo đó, một vụ mất cắp hàng loạt trên chiếc xe giường nằm của hãng xe Hòa Thuận Anh đang khiến nhiều hành khách bức xúc.

Trịnh Linh ở TP.HCM chia sẻ trên Facebook cá nhân, sau đó được Vietnamnet đăng tải, cô và nhóm bạn mua tour Sài Gòn - Cam Ranh của một công ty du lịch chuyên tổ chức tour. Công ty đã đặt vé đi từ Sài Gòn ra Cam Ranh bằng xe giường nằm của hãng Hòa Thuận Anh, xuất phát lúc 7h30 tối thứ 6 (6/11) tại bến của hãng ở đường Lê Hồng Phong.

Đến khoảng 2h sáng, khi xe rời xa Sài Gòn đến địa phận Phan Thiết (Bình Thuận), tài xế đón một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, không nhìn rõ mặt, lên xe. Các hành khách trên xe đều không chú ý đến người này, phần vì mệt, phần vì thấy hành khách bí ẩn này còn nói chuyện với bác tài rất lâu.

Tuy nhiên, đến 4h sáng cùng ngày, bạn của Linh nằm ở giường B9 (giữa xe, tầng trên) giật mình tỉnh dậy và phát hiện mất ví tiền. Kẻ gian đã rút hết tiền mặt khoảng 10 triệu đồng, rồi để lại ví cùng giấy tờ.  Sau đó, khi đến bến xe của hãng tại Cam Ranh, một số khách khác cũng phát hiện bị mất cắp, trong đó có một du khách tên Trường mất 1 điện thoại, chị Huyền (mất 2 điện thoại cùng 1,5 triệu đồng.

Nhóm bạn của chị Linh liền gọi tài xế ra đối chất thì người này im lặng và lẳng lặng đánh xe rời đi. Gọi đến giám đốc hãng xe ở Cam Ranh cũng nhận được câu trả lời là hãng xe không chịu trách nhiệm. Thậm chí, khi mời công an phường lên làm việc với hãng xe thì vị giám đốc "chối bay chối biến" về chuyện xảy ra trên xe.

Những sự việc mất an toàn khi đi xe khách như trên đã khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trấn tiền