Tin mới

Phạt nặng 5 công ty dược nhập khẩu thuốc kém chất lượng

Thứ bảy, 23/08/2014, 09:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, Cục quản lý Dược Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt 5 công ty nhập khẩu thuốc kém chất lượng.

(Tinmoi.vn) Mới đây, Cục quản lý Dược Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt 5 công ty nhập khẩu thuốc kém chất lượng.

Theo đó, Cục quản lý Dược quyết định xử phạt mỗi đơn vị này số tiền 100 triệu đồng do đã nhập khẩu thuốc kém chất lượng. Những loại thuốc vi phạm có xuất xứ chủ yếu từ Ấn Độ. 5 công ty này bao gồm : Dược liệu Trung ương 2, Tập đoàn Dược phẩm và thương mại Sohaco, Dược phẩm Trung ương 1-chi nhánh TPHCM, Công ty Dược-thiết bị Y tế Đà Nẵng và Dược phẩm Trung ương 3.

Xử phạt 5 doanh nghiệp nhập thuốc kém chất lượng

Được biết, Cục quản lý Dược đã đình chỉ và thu hồi 21 loại thuốc kém chất lượng từ 5 doanh nghiệp trên. Cụ thể, thuốc Umecorn trị tiểu đường, số đăng ký VN-15110-13 do Công ty Umedica Laboratories sản xuất có 7 lô bị thu hồi, thuốc Pantosyn cũng có 4 lô chất lượng kém và bị thu hồi. Cả 2 loại thuốc này đều có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Ngoài ra Cục quản lý Dược cũng đình chỉ và thu hồi một số loại thuốc thuốc giảm đau, hạ sốt như Paracetamol infusion, thuốc viên đặt phụ khoa Kandimex...

Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các công ty này phải khắc phục hậu quả và phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện tái xuất hoặc huỷ toàn bộ lô thuốc kém chất lượng theo đúng quy định.

Tùng Đỗ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news