Tin mới

Phát ngôn ấn tượng của tân Bí thư Thành ủy trẻ nhất nước

Thứ bảy, 17/10/2015, 07:09 (GMT+7)

"Chức vụ là do Đảng phân công, người lãnh đạo phải nghĩ đây không phải quyền lực mà mình được hưởng thụ cho cá nhân hoặc cho gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm" là phát ngôn ấn tượng đầu tiên của tân Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

"Chức vụ là do Đảng phân công, người lãnh đạo phải nghĩ đây không phải quyền lực mà mình được hưởng thụ cho cá nhân hoặc cho gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm" là phát ngôn ấn tượng đầu tiên của tân bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. 

Như tin đã đưa, ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng vừa được bầu giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 thay ông Trần Thọ. Theo ghi nhận của báo chí, nhậm chức ở tuổi 39, ông là Bí thư Thành ủy trẻ nhất cả nước cho đến thời điểm hiện nay. 

Phát ngôn ấn tượng của tân Bí thư Đà Nẵng trẻ nhất cả nước

Tân Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: báo Đà Nẵng

Trong phiên bế mạc vào chiều qua, ông Nguyễn Xuân Anh đã có bài phát biểu đầu tiên sau khi nhậm chức dài 13 phút. 

Tân Bí thư thành ủy Đà Nẵng cảm ơn sự tín nhiệm của đảng bộ, nhân dân Đà Nẵng dành cho ông và cho rằng đây "mênh lệnh không điều kiện, đòi hỏi bản thân tôi phải đem hết trí tuệ và tâm sức phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân".

Sau khi thẳng thắn nhận xét việc quản lý thành phố thời gian qua, trong đó có cả những khuyết điểm, ông Xuân Anh cho rằng "chúng ta phải biết sửa sai vì một bộ phận nhân dân vẫn còn nghèo khó". Thành phố cần phải sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực - đây là nguồn tài nguyên quý giá nhất hiện nay của thành phố để phát triển. 

Đề cập đến vấn đề chống tham nhũng, lãng phí, tân Bí thư thành ủy Xuân Anh cho rằng "lãng phí là xúc phạm đến lòng tin của dân, tham nhũng là có tội với nhân dân". Ông khẳng định sẽ kiên quyết chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực, không khoan nhượng với nạn "chạy chức, chạy quyền", kiên quyết chống "thị trường ngầm và thương mại hàng hóa công tác tổ chức cán bộ" và mong muốn "làm sao để phòng chống tham nhũng trở thành trào lưu mới của thành phố".

"Chức vụ là do Đảng phân công, người lãnh đạo phải nghĩ đây không phải quyền lực mà mình được hưởng thụ cho cá nhân hoặc cho gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm", ông nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Anh (39 tuổi, quê Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Ông từng đảm nhiệm các chức vụ như phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng khóa XX (nhiệm kỳ 2010-2015); Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; Bí thư Quận ủy Liên Chiểu; Phó Bí thư Quận ủy Liên Chiểu; Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Liên Chiểu; Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng và từng làm việc tại báo Thanh Niên.

Tháng 2/2014, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất giới thiệu ông Nguyễn Xuân Anh vào chức vụ Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 - 2015 và được Bộ Chính trị, Ban Bí thư phê chuẩn.

Được biết, ông Nguyễn Xuân Anh là con trai của ông Nguyễn Văn Chi, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news