Tin mới

Phát ngôn Bộ Văn hóa: Xử phạt cả Ngọc Trinh lẫn đơn vị quảng cáo!

Thứ sáu, 20/06/2014, 10:17 (GMT+7)

Với clip này, quảng cáo sữa tắm nhưng quảng cáo một cách trần trụi, phản cảm thì tôi cho rằng đó là một sự gây sốc....

Với clip này, quảng cáo sữa tắm nhưng quảng cáo một cách trần trụi, phản cảm thì tôi cho rằng đó là một sự gây sốc....

Sau khi clip quảng cáo sữa tắm của Ngọc Trinh được ra mắt, nhiều khán giả đã đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu một clip quảng cáo khoe thân trần trụi, phản cảm như thế có vi phạm điều luật nào và nếu vi phạm có bị xử phạt hay không?

Ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định rằng, clip của Ngọc Trinh đã vi phạm trong hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

Như đã phản ảnh ở những bài viết trước, Clip quảng cáo sữa tắm của Ngọc Trinh với những hình ảnh khoe thân trần trụi, những cảnh quay chậm cùng những động tác diễn tả cơ thể khêu gợi của Ngọc Trinh được đánh giá là quá phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng “tuýt còi”.

Trao đổi với ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về vấn đề này, ông Tân khẳng định rằng cơ quan chức năng không phải không biết và làm ngơ mà đang trong quá trình kiểm tra và xử lý, bởi một clip quá trần trụi và phản cảm, gây xôn xao dư luận như vậy thì không thể nào không biết, không kiểm tra được.

“Bộ đang trong quá trình kiểm tra và xử lý vì tất cả mọi thứ đều phải làm theo đúng quy định của pháp luật , phải có đủ căn cứ để từ đó đưa ra các quyết định xử phạt chứ không phải thấy là phạt ngay lập tức được. Về clip này, tôi đã xem và cho rằng nó thực sự phản cảm, tôi cũng theo dõi những lời bình luận của khán giả và có thể thấy tất cả những lời bình luận đều phản ứng rất gay gắt, hoàn toàn không có một lời khen hay một ý kiến đánh giá tốt nào cả.

Tôi đã từng xem rất nhiều clip quảng cáo, kể cả quảng cáo sữa tắm nữa nhưng có rất nhiều quảng cáo với hình ảnh đẹp, nhẹ nhàng, có văn hóa mà vẫn truyền tải được đầy đủ nội dung tới khán giả, khiến khán giả chú ý đến và tìm tới sản phẩm đó.


Ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch


Còn với clip này, quảng cáo sữa tắm nhưng quảng cáo một cách trần trụi, phản cảm thì tôi cho rằng đó là một sự gây sốc của đơn vị quảng cáo lẫn người mẫu và nó đã vi phạm trong hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

Còn về vấn đề xử lý vi phạm thì chắc chắn cả đơn vị quảng cáo lẫn người mẫu tham gia đóng clip quảng cáo nếu cơ quan chức năng xác định vi phạm đều sẽ bị xử phạt.

Nếu như cô quay clip trong phòng tắm nhà cô, cô để cô xem thôi thì không sao, nhưng một khi đã đưa lên mạng và chia sẻ cho mọi người cùng xem thì nó lại là văn hóa công cộng rồi và pháp luật thì nghiêm cấm điều này.

Còn những lý do họ đưa ra và cho rằng mình chỉ tham gia đóng clip mình không có tội, hay là clip này ở nước ngoài là quá bình thường không phản cảm... thì tất cả những thứ đó đều là sự lý giải của họ để ngụy biện, bào chữa cho hành vi của mình mà thôi”.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem thêm video Hoài Linh "chặt chém" Việt Hương vì tội mê trai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news