Tin mới

Phát ngôn Nhà Trắng bảo vệ Trump trong nghi án Obama nghe trộm

Thứ tư, 15/03/2017, 11:25 (GMT+7)

CNN mới đây đã đưa ra nhận định, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã tỏ ra "vụng chèo khéo chống" để bảo vệ việc ông Trump cáo buộc người tiền nhiệm nghe lén điện thoại.

CNN mới đây đã đưa ra nhận định, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã tỏ ra "vụng chèo khéo chống" để bảo vệ việc ông Trump cáo buộc người tiền nhiệm nghe lén điện thoại.

Hôm 13/3 vừa qua, người phát ngôn Nhà Trắng đã có cách giải thích "mới lạ" về việc Trump thẳng thừng tuyên bố trên Twitter về việc cựu Tổng thống Mỹ Obama đặt máy nghe lén ở tháp Trump.

Trước đó, hôm 4/3, ông Trump đã đăng liên tiếp 3 cáo buộc trên trang Twitter, "Thật khủng khiếp! Vừa mới biết Obama 'nghe lén' ở tháp Trump chỉ ngay trước chiến thắng. Không có gì được tìm thấy..."; "Việc một tổng thống đương nhiệm 'nghe lén' một cuộc đua tổng thống trước ngày bầu cử có hợp pháp không?... Một trò hèn hạ mới!" và "Tổng thống Obama đã 'nhúng chàm' đến đâu mới nghe lén các cuộc điện thoại của tôi trong tiến trình bầu cử rất thiêng liêng này. Đây là một vụ bê bối. Gã tồi!”.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo lập luận của Spicer, nếu Trump dùng từ 'nghe lén', thì nó không có nghĩa là 'nghe lén' mà là 'giám sát các hoạt động khác', và không thể phủ nhận chính quyền đương nhiệm phải giám sát các hoạt động trong cuộc bầu cử.

Ông Spicer cũng nói, từ "Obama" trong những câu nói trên không chỉ đích danh người tiền nhiệm mà là ám chỉ chính quyền Obama.

Những lời "biện minh" của Spicer được đưa ra sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu Nhà Trắng cung cấp bằng chứng chứng minh ông Obama nghe lén cho Ủy ban Tình báo Hạ viện.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news