Tin mới

Phát ngôn sốc của giám đốc BV: "Bé chết còn nhân đạo hơn sống"

Thứ ba, 12/07/2016, 21:56 (GMT+7)

Tại Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu (Nam Định), một bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong. Trong khi gia đình cho rằng cháu bé tử vong là do bệnh viện tắc trách, thì giám đốc bệnh viện lại có phát ngôn "bé chết còn nhân đạo hơn sống"....

Tại Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu (Nam Định), một bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong. Trong khi gia đình cho rằng cháu bé tử vong là do bệnh viện tắc trách, thì giám đốc bệnh viện lại có phát ngôn "bé chết còn nhân đạo hơn sống"....

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 2h sáng ngày 9/7, sản phụ Lương Thị Yến N. (trú xóm 1, xã Hải Vân, huyên Hải Hậu, Nam Định) có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa đến trạm y tế xã. Tại đây sản phụ bị vỡ ối, nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu.

Anh Ngô Đức C. (chồng chị N.) cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu, phía bệnh viện cho rằng thai còn non nên bác sĩ tiêm thuốc hãm thai. Đến sáng ngày 9/7, thì bệnh viện giới thiệu gia đình ra cửa hàng thuốc trước cổng bệnh viện mua một liều thuốc có giá 1 triệu đồng (để truyền từ mẹ sang con cho cháu bé khỏe). [mecloud]I7sLHf66cn[/mecloud]

Đến 11h ngày 10/7, chị N. sinh thường. Tuy nhiên, đến 12h cùng ngày, cháu bé sơ sinh có dấu hiệu nhợt nhạt. Gia đình nhanh chóng đưa cháu bé đến phòng cấp cứu, tuy nhiên đến khoảng 13h, cháu bé tử vong.

Phía gia đình sản phụ bức xúc cho rằng bệnh viện tắc trách, khiến cháu bé sơ sinh tử vong.

Trả lời PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Hoàng Mạnh Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu xác nhận sự việc xảy ra tại bệnh viện và cho hay, đây là trường hợp bình thường, tuy nhiên, trong quá trình ứng xử giải thích của bệnh viện chưa thỏa đáng.

Về thông tin cho rằng, ở trạm y tế cổ tử cung mở 3 phân nhưng khi đến bệnh viện thì chưa cho đẻ, ông Việt cho rằng: “Thai nhi là 36 tuần nên xác định là thai chưa đủ tháng. Khi xuống đây thứ nhất phải giảm co cổ tử cung, thứ hai là dưỡng thai vì thai còn trong bụng mẹ, càng giữ được ngày nào thì hay ngày đó vì thai đủ tuần là từ 38 đến 42. Giữ bao giờ thai nhi không giữ được nữa thì thôi nên nguyên tắc anh em trong kip trực làm đúng”.

Thai nhi thiếu tuần, giữ không được nhưng gia đình cứ bắt đẻ. Còn về thuốc giảm đau thì sản phụ kêu đau nên bệnh viện mới nói nếu muốn tiêm thì chúng tôi tiêm. Với giá ở trên Bệnh viện trung ương là 1,5 triệu đồng, còn ở bệnh viện dưới này là 1 triệu đồng.

Sau khi sinh, bà ngoại đến biếu nhân viên bên tôi 500 nghìn chứ có ai đòi đâu mà bảo đút lót, sau khi sự việc xảy ra, ông ngoại cháu bé lôi ra bảo đút lót. Khi cháu bé được đẻ ra nặng 1,8kg, có nghĩa là thai nhi suy dinh dưỡng nặng, thai có vấn đề, bé chết còn nhân đạo hơn là sống…”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hậu Hậu cho hay.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news