Tin mới

Phát ngôn viên IS bị thương nặng do liên quân không kích

Thứ sáu, 08/01/2016, 14:43 (GMT+7)

Tuyên bố của quân đội Iraq cho biết, phát ngôn viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Muhammad al-Adnani có thể đã bị thương nặng sau cuộc oanh kích dữ dội ở tỉnh Anbar.

Tuyên bố của quân đội Iraq cho biết, phát ngôn viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Muhammad al-Adnani có thể đã bị thương nặng sau cuộc oanh kích dữ dội ở tỉnh Anbar.

Reuters đưa tin, có những báo cáo cho thấy Abu Muhammad al-Adnani, kẻ được xem là phần tử khủng bố và cũng là phát ngôn viên IS đã bị thương trong một cuộc không kích của liên quân ở phía tây Iraq.

Thông báo của quân đội Iraq cũng cho biết thêm rằng Adnani đã "mất rất nhiều máu" trước khi được đưa tới thành phố phía bắc Mosul, thành trì của IS ở Iraq.

Tuy nhiên, Reuters cũng nhấn mạnh chưa thể xác nhận thông tin này.

Abu Muhammad al-Adnani, phát ngôn viên của IS được cho là đã bị thương sau cuộc không kích của liên quân. Ảnh: stuff

Theo Viện nghiên cứu Brookings, Adnani là một công dân Syria tới từ Idlib. Hắn đã tuyên thệ trung thành với tổ chức al-Qaeda cách đây hơn một thập kỉ và từng bị lực lượng Mỹ ở Iraq bắt giam. Y trở thành phát ngôn viên chính cho IS kể từ khi tuyên bố vào tháng 6/2014 rằng nhóm cực đoan này đang thành lập một đế quốc hiện đại trải khắp các vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria mà chúng chiếm đóng.

Phát ngôn viên của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Steve Warren, cho biết, không thể xác nhận thông tin mới nhất nhưng cho hay Adnani không phải là mục tiêu của cuộc không kích trên.

Chỉ riêng trong tuần này, hơn 100 phiến quân IS đã thiệt mạng do các cuộc không kích của liên quân nhằm hỗ trợ quân đội Iraq đẩy lùi cuộc tiến công của phiến quân gần thành phố Haditha.

Xem thêm video quân đội Syria tấn công rầm rộ, giải phóng 11 ngôi làng chiến lược:

[mecloud]hOpm6kG9F8[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news