Tin mới

Phẫu thuật lấy viên sỏi 1,2 kg trong bàng quang cụ ông 70 tuổi

Thứ tư, 18/11/2015, 17:21 (GMT+7)

Mới đây, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công viên sỏi bàng quang “khổng lồ” từ một cụ già 70 tuổi ở huyện La Điền, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Mới đây, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công viên sỏi bàng quang “khổng lồ” từ một cụ già 70 tuổi ở huyện La Điền, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

[mecloud]oTSS8lgvIX[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, ông Zhang Guolun, 70 tuổi, bắt đầu có triệu trứng khó tiểu và tràn dịch não trước khi được đưa cấp cứu tại bệnh viên Nhân dân huyện La Điền ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tại đây, các bác sĩ vô cùng sủng sốt khi phát hiện một khối sỏi dài khoảng 14 cm trong túi mật của ông.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và lấy khối sỏi mật khổng lồ ra khỏi cơ thể ông Zhang.

Các bác sĩ đã miêu tả khối sỏi mật của ông Zhang trông như một viên ngọc bích khổng lồ, to như một quả dưa, có đường kính 14cm và trọng lượng lên đến 1,19kg. Giáo sư Xu Liangshan, người trực tiếp phẫu thuật cho ông Zhang rất ngạc nhiên sau khi tận mắt thấy viên sỏi mật. Ông cũng nói rằng đây là viên sỏi bàng quang lớn nhất mà ông từng gặp sau vài chục năm hành nghề.

Khối sỏi mật "khổng lồ" trọng bụng bệnh nhân. Ảnh: Daily Mail

“Sỏi mật nặng như trường hợp của ông Zhang rất hiếm gặp ở Trung Quốc. Tôi làm nghề bác sĩ đã vài chục năm, phẫu thuật cho vô số bệnh nhân bị sỏi mật nhưng đây là khối sỏi lớn nhất mà tôi từng thấy. Trước đó, một số ca có sỏi to bằng quả trứng vịt”, bác sĩ Xu cho biết.

 “Với kích thước lớn như vậy ông Giang phải chịu đau đớn trong thời gian dài nhưng ông Giang lại nói rằng ông không hề cảm thấy đau đớn.”

Ông Zhang cũng cho biết: “ Tôi bị sỏi thận từ năm 1973, đã thực hiện phẫu thuật loại bỏ được một số viên sỏi lớn nhỏ và cũng uống thuốc. Tôi nghĩ mình đã khỏi nhưng nó lại tái phát trong mấy năm gần đây.”

“Tôi thường cảm thấy tiểu tiện khó khăn, đầy hơi bụng dưới nhưng cứ nghĩ đó chỉ là những triệu chứng hết sức bình thường. Khi tôi đến bệnh viện các bác sĩ nói bệnh sỏi thận của tôi rất nghiêm trọng, cần phải phẫu thuật ngay. Tôi đã rất sốc khi bác sĩ cho xem viên sỏi trong cơ thể tôi.”

Các bác sĩ cũng rất ngạc nhiên về kích cỡ của viên sỏi. Ảnh: Daily Mail

Được biết, ca phẫu thuật phải tiến hành tới 2 giờ đồng hồ vì viên sỏi quá lớn gây nhiều khó khăn cho các bác sĩ.

Xem thêm video "Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống cậu bé không quen biết":

[mecloud]CGI3YyXe48[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bàng quang