Tin mới

Phẫu thuật nhổ bỏ 202 chiếc răng thừa trong miệng bé 7 tuổi

Thứ hai, 24/11/2014, 10:47 (GMT+7)

Một nhóm bác sĩ nha khoa ở New Delhi đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy ra 202 chiếc răng thừa trong miệng một bé gái 7 tuổi. Đây là trường hợp u răng phức hợp hiếm có được ghi nhận.

Một nhóm bác sĩ nha khoa ở New Delhi đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy ra 202 chiếc răng thừa trong miệng một bé gái 7 tuổi. Đây là trường hợp u răng phức hợp hiếm có được ghi nhận.

 

Trường hợp đa răng của một bé gái 7 tuổi giấu danh tính người Ấn Độ đã khiến cho các bác sĩ nha khoa không tin nổi vào mắt mình sau khi phát hiện trong miệng cô bé có tới hơn 200 chiếc răng với đủ kích thước lớn nhỏ khác nhau đang nằm chen chúc.

Mẹ của bé gái sống tại thành phố Gurgaon, Ấn Độ, cho biết, cô bé luôn miệng kêu đau và bị sưng ở miệng. Gốc rễ của cơn đau chỉ được phát hiện khi người mẹ đưa con tới bệnh viện để kiểm tra.

Kết quả chụp X-quang cho thấy trong miệng cô bé đang phát triển một khối u được tạo nên từ những mô răng. Cô bé được chẩn đoán mắc u men răng phức hợp.

Cuối cùng, sau ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã nhổ bỏ tổng cộng 202 chiếc răng thừa với đủ loại kích thước khác nhau.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã lấy ra 202 chiếc răng thừa trong miệng cô bé

Bác sĩ Ajoy Roychoudhary, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt Học viện Y khoa Ấn Độ có trụ sở tại thành phố New Delhi cho biết: "Thông thường, chúng tôi bắt gặp một vài trường hợp u răng bất thường kiểu như cô bé này. Tuy nhiên, đến 202 chiếc răng mọc thừa thì quả không khỏi khiến chúng tôi bị sốc".

Mặc dù ca phẫu thuật thuộc dạng đơn giản nhưng lại đòi hỏi độ chính xác cao vì chỉ sơ suất nhỏ cũng đủ làm nứt xương hàm, từ đó dẫn tới biến dạng vĩnh viễn cho bệnh nhân.

Được biết, sau ca phẫu thuật, cô bé đã cảm thấy ổn hơn. Bé có thể ăn và uống và sẽ sớm trở lại các hoạt động sinh hoạt như bình thường.

Một trường hợp khác xảy ra cách đây bốn tháng là khi cậu bé 17 tuổi Ashik Gavai đến từ Buldana, Maharashtra, đã phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài gần 6 giờ để loài bỏ 232 chiếc răng thừa.

 

Theo Yên Yên (Ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news