Tin mới

Phẫu thuật thành công lấy đạn xuyên qua tai bé gái

Thứ sáu, 02/10/2015, 08:32 (GMT+7)

Một bệnh nhi đã bị đạn bi bốn ly bắn xuyên tai khi đang đứng chơi ở sân. Khi đang chơi ở sân nhà, bé Thảo nghe tiếng nổ lớn và chỉ kịp ôm tai đau đớn, máu chảy không ngừng. 

Một bệnh nhi đã bị đạn bi bốn ly bắn xuyên tai khi đang đứng chơi ở sân. Khi đang chơi ở sân nhà, bé Thảo nghe tiếng nổ lớn và chỉ kịp ôm tai đau đớn, máu chảy không ngừng. 

Báo Vietnamnet đưa tin, trưa ngày 1/10, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã tiếp nhận trường hợp hy hữu khi một bé gái bị đan bôn ly bắn xuyên tai. 

Người trực tiếp phẫu thuật cho bé Hoàng Thị Thảo (2002, Đak Nông), bác sĩ Phạm Gia Huy, khoa tai mũi họng, BV Nhi đồng 1 cho biết việc cứu sống được bé Thảo ngoài có sự nỗ lực của bác sĩ còn phải nhờ vào may mắn vì ca bệnh này vô cùng phức tạp. 

Kết quả chụp CT cho thấy viên đạn hình tròn nằm bên dưới tái phía gần cột sống. Ảnh nguồn: Vietnamnet

Thông tin trước đó cho biết, vào lúc 18h ngày 23/9, khi đang đứng chơi ở sân nhà bỗng nghe tiếng nổ bên tai, bé Thảo chi kịp ôm tai rồi máu cứ thế chảy ra. Hoảng hốt và lo sợ vì không biết chuyện gì đã xảy ra, anh chị của Thảo đã nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện huyện sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh. 

Sau khi tiến hành chụp CT ở bệnh viện tỉnh, kết quả cho thấy khá phức tạp nên đã chuyển bé về TP HCM.Bác sĩ đã nhìn thấy dị vật tròn nằm sâu phía dưới cột sống hơi lệch qua bên phải.

Lúc này viên đạn đã nằm trong cơ thể bệnh nhi ngày thứ 3, và bé sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ do vùng đạn xuyên qua là vị trí trọng yếu vì có nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng. 

Sau ca phẫu thuật, bé Thảo đã phục hồi nhanh chóng. Ảnh nguồn: Vietnamnet

Thông tin trên Vnexpress cho biết, bệnh nhi đã được lên kế hoạch mổ nhưng vì đứng trước nhiều nguy cơ với đến tính mạng nên bác sĩ đã hoãn một ngày để thực hiện lại các xét nghiệm và dự trù nhiều tình huống.

Sau 4 tiếng đồng hồ phẫu thuật, viên đạn bi đã được lấy ra, để lâu có thể sẽ bị nhiễm trùng, áp xe. 

Chức năng nghe của bé Thảo không bị ảnh hưởng và ca mổ đã diễn ra thành công ngoài dự kiến. Sau khi mổ, bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt và dự kiến khoảng vài ngày nữa sẽ xuất viện. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news