Tin mới

Phẫu thuật từ thiện, 3 trẻ tử vong: Bộ Y tế lên tiếng

Thứ hai, 25/08/2014, 19:22 (GMT+7)

(Tinmoi,vn) Liên quan đến vụ việc 3 trẻ tử vong sau khi phẫu thuật "hở hàm ếch" từ thiện, Bộ Y tế đã đình chỉ chương trình phẫu thuật nụ cười của OSCA.

(Tinmoi,vn) Liên quan đến vụ việc 3 trẻ tử vong sau khi phẫu thuật "hở hàm ếch" Từ thiện, Bộ Y tế đã đình chỉ chương trình phẫu thuật nụ cười của OSCA.

 

Trao đổi với báo chí, Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Khánh Hòa đình chỉ chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ bị hở hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức tại Khánh Hòa từ ngày 23/8, để kiểm điểm tử vong, rà soát cơ sở pháp lý, điều kiện thực hiện.

Sở Y tế Khánh Hòa cũng đã thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá quy trình phẫu thuật cho bệnh nhân nhằm tìm nguyên nhân khiến 3 trẻ tử vong sau khi phẫu thuật "hở hàm ếch".

Được biết, chương trình phẫu thuật từ thiện lần thứ 3 này, Bệnh viện Quân y 87 phối hợp với OSCA thực hiện. Trong ngày 23/8, đã có 11 trẻ được gây mê, phẫu thuật. Tuy nhiên có 3 trường hợp đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau khi được Bệnh viện Quân y 87 chuyển qua cấp cứu.

3 cháu bé tử vong được xác định là Nguyễn Ngọc Tuyết Vân (sinh ngày 24/8/2013, quê Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa); Nguyễn Quang Minh (sinh ngày 21/6/2013, quê TP Nha Trang) và Pi Năng Tuấn Hữa (sinh ngày 30/4/2013, quê Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa). Trong đó có 2 trường hợp đã xuất hiện tình trạng sốc phản vệ ở khâu gây mê, 1 trẻ khi phẫu thuật thì xuất hiện tình trạng này.

Hiện, chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng gây ra ba ca tử vong nói trên, mà chỉ nghi do sốc phản vệ thuốc gây mê.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news