Tin mới

Phe Hillary tố Trump được Nga hỗ trợ

Thứ hai, 25/07/2016, 11:35 (GMT+7)

Người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cáo buộc rằng các tin tặc Nga đang đánh cắp các email của ông Bernie Sanders thuộc Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) trong nỗ lực nhằm giúp ông Donald Trump giành chiến trắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

Người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cáo buộc rằng các tin tặc Nga đang đánh cắp các email của ông Bernie Sanders thuộc Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) trong nỗ lực nhằm giúp ông Donald Trump giành chiến trắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

Phía bà Hillary Clinton tố ông Donald Trump nhận được sự hỗ trợ từ các tin tặc Nga. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn CNN, ông Robby Mook nói hành động này sẽ nối gót "những thay đổi cương lĩnh đảng Cộng hòa để khiến nó thân Nga hơn".

"Tôi không nghĩ việc những email này bị lộ ra vào đêm trước đại hội của chúng tôi là điều ngẫu nhiên và tôi nghĩ điều này đáng lo ngại", ông nói.

Trước đó, DNC cho biết các tài liệu của mình đã bị một cá nhân có tên "Guccifer 2.0" tấn công và người này có thể liên quan đến Nga.

Các tin tặc đã đánh cắp nghiên cứu chống lại ông Donald Trump từ các máy chủ của DNC từ giữa tháng 6. Hai nhóm tấn công mạng liên quan đến tình báo Nga riêng biệt đều đã đột nhập vào mạng lưới của DNC.

Ông Mook chỉ ra lập trường của ông Trump đối với NATO - đó là ông ấy sẽ không nhất thiết phải hỗ trợ các đồng minh không đóng góp đủ tài chính cho tổ chức này - và cho rằng quan điểm này sẽ giúp ích cho Nga ở Đông Âu.

"Tôi nghĩ khi đặt tất cả những vấn đề này lại sẽ cho ra một bức tranh đáng ngại và các cử tri cần phải suy nghĩ về điều này", ông Mook nói.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã dùng những bình luận này của ông Mook để tấn công lại bà Clinton, nói bà là ứng viên "sẽ nói và làm bất cứ thứ gì" để giành chiến thắng.

Cố vấn truyền thông của ông Trump, Jason Miller đáp trả trong một tuyên bố: "Đúng là một trò đùa. Điều này cho thấy bà Hillary Clinton sẽ làm và nói bất cứ thứ gì để thắng trong cuộc bầu cử và duy trì quyền lực trong một hệ thống gian lận".

Con trai ứng viên đảng Cộng hòa, Donald Trump Jr. cũng đã đáp trả bình luận của ông Mook trong chương trình "State of Union" ngay sau đó: "Nó chỉ cho các bạn thấy chính nhân cách của họ. Nghĩa là họ sẽ nói bất cứ gì có thể để giành chiến thắng. Hết lần này đến lần khác, hết lời nói dối này đến lời nói dối khác. Thật kinh tởm, thật giả tạo. Tôi đã thấy ông ta vênh vang qua các cuộc phỏng vấn".

Trả lời phỏng vấn CNN, chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump, Paul Manafort đã gọi bất cứ cáo buộc nào về sự hỗ trợ từ phía Nga dành cho ông Trump là "ngớ ngẩn".

"Donald Trump đang nói về sự lãnh đạo thất bại của chính quyền Obama. tôi không biết các bạn đang nói về cái gì. Có thể các bạn biết nó. Nếu biết, cứ phơi bày ra đi. Nhưng cần phải nói rõ là tôi không biết các bạn đang nói về cái gì cả. Thật điên rồ".

Ông Mook không cho rằng việc tiết lộ các email sẽ gây chia rẽ những người ủng hộ bà Clinton và ông Sanders trước Đại hội Quốc gia đảng Dân chủ sắp khai mạc tại Philadelphia.

[mecloud] Kin6LT6dS3[/mecloud]

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news