Tin mới

Phe vé “cắt cổ” khách hàng ngày Valentine

Thứ sáu, 14/02/2014, 13:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Với giá vé cao “cắt cổ”, thường gấp đôi giá trị thực được bán ra, chỉ riêng trong ngày Valentine dân phe vé cũng dễ dàng thu lời bạc triệu.

 

 

(Tinmoi.vn) Với giá vé cao “cắt cổ”, thường gấp đôi giá trị thực được bán ra, chỉ riêng trong ngày Valentine dân phe vé cũng dễ dàng thu lời bạc triệu.

Ngày Valentine, nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tăng mạnh, một hình thức được các cặp đôi lựa chọn cho ngày lễ tình nhân là đi xem phim. Tuy nhiên, nếu muốn mua được vé của những bộ phim hay hoặc vé “giờ vàng”, khách hàng phải đến quầy vé thật sớm hoặc đặt mua từ trước đó.

Video: Phe vé "cắt cổ" khách hàng ngày Valentine

 

 

Theo ghi nhận tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Quận Ba Đình, Tp. Hà Nội), mặc dù thời điểm nhóm PV có mặt tại đó đã là 11h trưa (ngày 14/2) thế nhưng vẫn có rất nhiều người đứng xếp hàng mua vé.

 Valentine, dân phe vé “cắt cổ” khách hàng
11h trưa (14/2) vẫn rất đông khách xếp hàng mua vé. Ảnh Đức Thuân

Những thể loại được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất là phim tình cảm, hành động hoặc hài hước. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn mua được vé của những bộ phim hay và đúng “giờ vàng” (từ 19h đến 22h -PV). Bởi, hầu hết vé của những phim “hot” đã hết vé từ trước. Nguyên nhân, một phần vì đây là ngày lễ tình nhân nên lượng vé tiệu thụ tăng. Nhưng, một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng cháy vé là từ phía đội ngũ phe vé đông đảo hoạt động trước rạp chiếu phim. Bất kể phim gì, giờ nào phe vé đều có thể đáp ứng.

Valentine, dân phe vé “cắt cổ” khách hàng
Gần chục phe vé tập trung trước cửa rạp.

Vào vai khách cần mua vé, PV được một người phụ nữ chào giá 250 nghìn đồng cho cặp vé thường, vị trí ở ba hàng ghế đầu (hàng A đến C -PV) và 270 nghìn đồng cho vé vip trong khung giờ vàng. Khoảng thời gian từ 9 – 18h là 200 nghìn đồng/cặp vé. Thấy khách chê đắt, phe vé cũng không níu kéo vì họ biết hôm nay “cung không đủ cầu”. Quả thực, chỉ trong hơn 30 phút nhóm PV quan sát, số lượng vé được 1 phe vé bán ra không dưới 5 cặp. Dù giá phe vé bán ra, đắt gấp đôi giá nhà nước công bố nhưng khách mua vẫn phải “móc hầu bao” vì không còn cách nào khác. Anh Nguyễn Tuấn (sinh viên) chia sẻ: “Giá cao cắt cổ nhưng tôi vẫn mua vì đi mấy rạp rồi đều hết vé. Với lại, Valentine cả năm cũng chỉ có một ngày.”

Valentine, dân phe vé “cắt cổ” khách hàng
Phe vé thường bán giá cao gấp đôi với giá công bố.

Ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc TTCPQG cho biết đây là vấn đề rất nhức nhối và làm đau đầu ban lãnh đạo TTCPQG lâu nay mà khó giải quyết tận gốc. Dân phe vé đa phần là người sống quanh khu vực rạp. Vì vậy, rất khó để dùng biện pháp mạnh với đội ngũ này. Thậm chí, đã có trường hợp bảo vệ bị hành hung khi không cho phe vé hoạt động.

Ông Dương cho biết thêm, không bán vé cho họ thì họ lại nhờ người thân, thuê người mua hoặc nhờ trực tiếp khách xếp hàng mua giúp. Mặc dù, tại nhiều rạp chiếu phim cũng có biển "Đề nghị quý khán giả không mua hộ vé. Mua hộ vé là tiếp tay cho phe vé" nhưng chính sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân đã tiếp tay cho thực trạng nhức nhối này.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news