Tin mới

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Thứ hai, 05/01/2015, 21:27 (GMT+7)

Trưa 5/1 máy bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh cùng gia đình và các bác sĩ Mỹ đã cất cánh. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trở về Đà Nẵng để điều trị bằng một phi cơ chuyên dụng y tế của hãng AMR Ambulance.

Trưa 5/1 máy bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh cùng gia đình và các bác sĩ Mỹ đã cất cánh. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trở về Đà Nẵng để điều trị bằng một phi cơ chuyên dụng y tế của hãng AMR Ambulance.

Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, sáng 5/1, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã đến bệnh viện kiểm tra công tác chuẩn bị. Những bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ được điều động để điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Chiều 5/1, ông Nguyễn Bá Bình (em trai ông Nguyễn Bá Thanh) xác nhận, trưa cùng ngày máy bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh (nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương) cùng gia đình và các bác sĩ Mỹ đã cất cánh. Theo lịch trình, tối 6/1, chuyến bay sẽ đáp xuống Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Sáng 5/1, ông Chiến đã đến bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị.

Phòng của ông Thanh nằm tách biệt và được lắp đặt các thiết bị y tế hiện đại. An ninh của bệnh viện cũng được thắt chặt. Những bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ được điều động để phối hợp với ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương điều trị cho cựu lãnh đạo Đà Nẵng.

Ông Phạm Phú Mỹ, Giám đốc Trung tâm An ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức của chuyến bay cứu thương chở ông Thanh về Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu chuyên cơ bay thẳng từ Mỹ về Đà Nẵng sẽ phải mất khoảng 17 tiếng.

Trong trường hợp máy bay quá cảnh ở các nước để tiếp nhiên liệu thì rất có thể cuộc hành trình sẽ kéo dài khoảng 20 tiếng. “Thông thường, chúng tôi sẽ biết thời điểm chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay trước khoảng 6 tiếng”, ông Mỹ nói.

Những ngày qua, nhiều người dân Đà Nẵng đã đến sân bay Đà Nẵng để nghe ngóng thông tin về ông   Nguyễn Bá Thanh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ TP.Đà Nẵng cho biết, công tác chuẩn bị đón tiếp đã sẵn sàng. “Chính quyền và người dân Đà Nẵng đang nóng lòng ngóng chờ thông tin về sức khỏe, việc trở về của anh Thanh”, ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trở về Đà Nẵng để điều trị bằng một phi cơ chuyên dụng y tế của hãng AMR Ambulance.

Chủ tịch của AMR hiện tại là Edward ”Ted” Van Horne là một người đã từng trải qua nhiều thăng trầm với công ty này và góp phần tích cực trong việc cải tiến hệ thống EMS quốc tế. Các vị trí lãnh đạo khác của AMR đều là những chuyên gia nổi bật trong lĩnh vực của mình.

Số lượng nhân công của AMR hiện tại là khoảng hơn 18.000 người tại 40 bang trên lãnh thổ Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, hãng còn sở hữu 4,000 phương tiện vận tải có khả năng chuyên chở trên 3 triệu bệnh nhân mỗi năm.

Dịch vụ quan trọng nhất tạo nên thương hiệu AMR là dịch vụ vận tải bằng máy bay cánh cứng. Việc sử dụng phương tiện hàng không giúp cho hãng y tế có thể nhận những đơn hàng ở bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ.

Tối thiểu trên mỗi chuyến bay sẽ có thêm 1 đến 2 bác sĩ chuyên khoa theo dõi cùng y tá và một vài người thân cũng được mang theo. Máy bay cánh cứng có thể vận chuyển hành khách đến nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới

Dịch vụ vận chuyển Access2Care là một trong những cách nhanh nhất để các bệnh nhân trên toàn nước Mỹ có thể đến được với cơ sở y tế mình mong muốn. AMR trang bị xe chuyên dụng, giường đẩy, dịch vụ công cộng hay chăm sóc y tế cho khách hàng của mình.

Ngoài các dịch vụ vận chuyển, hãng y tế lớn nhất Hoa Kỳ còn cung cấp một số gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà như: gói khám sức khỏe cơ bản, gói chăm sóc sức khỏe sau khám, gói vận chuyển kèm chăm sóc …

Bên cạnh đó, AMR cũng tham gia vào đường dây nóng 911 (số điện thoại gọi xe cấp cứu ở Mỹ), góp phần vận chuyển các nạn nhân đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất có thể.

AMR cùng với EmCare và Evolution Health là ba hãng y tế tiên phong trong chiến dịch phòng chống bệnh dịch Ebola suốt năm 2014 vừa qua.

Rất nhiều nhân viên y tế của AMR đã được điều động đến vùng dập dịch để tham gia vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân, xây dựng phác đồ điều trị, các thông tin phòng chống Ebola cho tất cả mọi cá nhân và tổ chức trên thế giới.

Dưới đây là một số thông tin về phi cơ chuyên dụng sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Hãng AMR Ambulance (trước đó có tên Air Ambulance Specialists) được thành lập năm 2002.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Hãng chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển y tế trong và ngoài nước Mỹ, sử dụng nhiều loại máy bay cánh cứng. Các phi công của hãng đều là những người được cấp chứng chỉ của Cục hàng không liên bang.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Hãng cung cấp 3 dịch vụ chính: máy bay riêng được trang bị thiết bị y tế, dịch vụ y tế áp tải và dịch vụ cáng thương mại quốc tế.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 4

Trước mỗi chuyến bay, điều phối viên y tế của AMR Air Ambulance sẽ tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị, xem bệnh nhân có phù hợp để bay hay không.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 5

Tối thiểu trên mỗi chuyến bay sẽ có một y tá, 1 bác sỹ chuyên khoa hô hấp và một người chuyên về nắm bắt số liệu của bệnh nhân. Ngoài ra, 1 đến 2 người nhà bệnh nhân có thể bay cùng họ.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 6

Trong ảnh là mô phỏng phi công và nhân viên đang làm công tác chuẩn bị đón bệnh nhân lên phi cơ y tế của hãng AMR Ambulance.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 7

“Tất cả đã sẵn sàng và nếu không có gì thay đổi đột xuất, ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn sẽ về đến Đà Nẵng vào chiều tối 6/1” – Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin cho biết. (Trong ảnh là mô phỏng phi công và nhân viên đang đưa bệnh nhân lên phi cơ y tế của hãng AMR Ambulance).

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt? - Ảnh 8

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản. (Trong ảnh là mô phỏng bệnh nhân được chăm sóc nhiệt tình).

Video tham khảo :Thành lập 2 đoàn thanh tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán:

Ngày 16/8, ông Nguyễn Bá Thanh được người nhà đưa sang Mỹ điều trị tại một bệnh viện tư nhân. Ông Thanh vẫn thường xuyên liên lạc về Việt Nam để điều hành công việc.

Ngày 3/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Đà Nẵng, cho biết ông Nguyễn Bá Thanh đang chữa bệnh tại Mỹ nên không về tiếp xúc cử tri. Đây là thông báo chính thức lần đầu tiên về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.

Ngọc Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news