Tin mới

Phi công cãi nhau ầm ĩ, hành khách lo sợ bỏ chuyến bay

Thứ hai, 09/02/2015, 10:08 (GMT+7)

Khoảng 20 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Malindo Air đã một mực đòi xuống máy bay ngay trước lúc khởi hành sau khi họ nghe thấy hai phi công "cãi nhau to" trong buồng lái.

Khoảng 20 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Malindo Air đã một mực đòi xuống máy bay ngay trước lúc khởi hành sau khi họ nghe thấy hai phi công "cãi nhau to" trong buồng lái.

 

Theo tin tức từ The Star ngày 7/2, vụ việc xảy ra trên chuyến bay khởi hành từ sân bay Bayan Lepas ở Penang đến sân bay Subang ở thủ đô Kuala Lumpur. Vài phút trước khi máy bay cất cánh, các hành khách nghe thấy những tiếng cãi nhau rất lớn bên trong buồng lái.

"Lúc tiếp viên vừa mở cửa buồng lái để bước ra ngoài, chúng tôi nghe thấy tiếng chửi mắng rất to bên trong. Chắc chắn là cơ trưởng và cơ phó đã cãi nhau to", ông Kee, một hành khách trên máy bay, kể lại trên Facebook.

"Rõ ràng là cơ trưởng cùng cơ phó có mâu thuẫn nghiêm trọng. Cuộc tranh luận ầm ĩ đến mức toàn bộ hành khách đều bị sốc. Một người nước ngoài ngồi hàng ghế trước đứng dậy và xin phép rời phi cơ. Khoảng 20 người trong chúng tôi đã làm theo hành khách này", ông Kee cho biết thêm.

Một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Malindo Air 

Theo ông Kee, nhóm hành khách đi về tòa nhà ở sân bay. Phi công sau đó đến xin lỗi và mời họ trở lại phi cơ. Tuy nhiên, Kee cùng 6 người khác, trong đó có hành khách nước ngoài, cảm thấy cơ trưởng và cơ phó không thích hợp để cầm lái do họ đang trong tình trạng dễ xúc động. Nhóm hành khách hủy chuyến và trình báo sự việc với cảnh sát sân bay.

Chuyến bay dài một giờ với 52 hành khách còn lại khởi hành vào 22h30 ngày 5/2 sau 50 phút chậm trễ và hạ cánh an toàn xuống Subang.

Ông Raja Sa'adi Raja, Giám đốc quan hệ công chúng và thông tin liên lạc của Malindo Air, xin lỗi vì sự trì hoãn và nói mọi người có thể đã hiểu sai tình huống.

"Từ báo cáo hành trình bay và cách hiểu của chúng tôi, cơ trưởng khi đó đang hướng dẫn phi công quan sát tập sự theo cách nghiêm khắc trong bối cảnh ông cùng cơ phó chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, trong lúc nghe thấy sự hướng dẫn lớn tiếng này, có hành khách quyết định rời máy bay vì lý do chúng tôi chưa rõ", ông Raja nói.

Ông Raja cho biết cơ trưởng và cơ phó đã thực hiện đúng quy trình, giải thích tình huống cho các hành khách.

"Các phi công xin lỗi vì tình huống khó chịu có thể đã khiến nhiều hành khách hiểu lầm", Raja nói, đồng thời cho biết một số người từ chối lên phi cơ và có lựa chọn khác.

 

Theo Yên Yên (The Star)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news