Tin mới

Phi công cướp máy bay do bất mãn với chính phủ Malaysia?

Chủ nhật, 16/03/2014, 11:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ trưởng của MH370 là người ủng hộ nhiệt thành của Anwar\nIbrahim (cựu Phó thủ tướng Malaysia). Ông này đã bị bỏ tù vì quan hệ\ntình dục đồng giới chỉ vài giờ trước khi chiếc máy bay biến mất.>>Cảnh sát Malaysia khám nhà cơ trưởng máy bay MH370 mất tích>>Máy bay mất tích: Malaysia ngừng tìm kiếm máy bay MH370 trên Biển Đông

(Tinmoi.vn) Cơ trưởng của MH370 là người ủng hộ nhiệt thành của Anwar Ibrahim (cựu Phó thủ tướng Malaysia). Ông này đã bị bỏ tù vì quan hệ tình dục đồng giới chỉ vài giờ trước khi chiếc máy bay biến mất.

Rất có thể chính các phi công của máy bay mất tích đã tự cướp chiếc máy bay của mình để biểu tình chống chính phủ.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là người ủng hộ nhiệt thành của nhà lãnh đạo đối lập của đất nước. Ông này đã bị bỏ tù vì có quan hệ tình dục đồng tính – điều bị coi là bất hợp pháp tại Malaysia – chỉ vài giờ trước khi chuyến bay MH370 biến mất cùng 239 hành khách và phi hành đoàn trong khoang.

Phi công cướp máy bay do bẫn mãn với chính phủ Malaysia?

Ông Ibrahim

Ibrahim bị kết án 5 năm tù về tội quan hệ tình dục đồng tính vào ngày 7/3. Và điều này đã gây làn sóng phản đối mạnh mẽ trên cả nước. Chiếc máy bay bị biến mất đầu ngày 8/3. Các chuyên gia cho rằng rất có thể máy bay đã đi qua 14 quốc gia và hạ cánh an toàn tại Kazakhstan hoặc rơi ở Ấn Độ Dương.

Và càng đáng ngờ hơn khi vợ cùng 3 đứa con của cơ trưởng đã rời khỏi nhà vào ngày chiếc máy bay biến mất.

Cảnh sát đã khám nhà cơ trưởng tại ngoại ô Kuala Lumpur vào ngày thứ bảy. Và dành 2 tiếng để khám xét nhà của cơ phó, sau đó lấy đi những túi nhỏ được cho là chứa bằng chứng bên trong.

Tại nhà của cơ trưởng, cảnh sát phát hiện ra phi công giàu kinh nghiệm, từng làm việc cho hãng hàng không Malaysia từ năm 1981 này có hẳn một mô hình Boeing 777 bên trong.

Ngày hôm qua, Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak xác nhận máy bay Boeing 777 đã bị ai đó cố tình chuyển lộ trình Kula Lumpur – Bắc Kinh sang một hướng khác. Các nhà điều tra cho biết hệ thống  theo dõi trên máy bay dùng để truyền định vị về đài kiểm soát không lưu đã bị vô hiệu hóa sau khi cất cánh. Và máy bay có thể đã bay khoảng 7 giờ sâu khi biến mất khỏi màn hình radar.

Tuy nhiên, bạn bè của ông Zaharie vẫn rất tin tưởng ông, nếu để cướp máy bay, ông ấy sẽ là “người cuối cùng”. Ông Chong, một thư ký chính trị cho nghị sĩ Malaysia mô tả người bạn của mình là “luôn đặt người khác lên trên bản thân mình”. Ông cho biết việc cơ trưởng có mô hình máy bay 777 tại nhà riêng chỉ để “chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè”.

Cơ trưởng Zaharie từng đăng tải ảnh chụp mô hình máy bay Boeing trên trang Facebook của mình. Trong ảnh, một tay ông vung dao, một tay cầm bát thịt băm. Ông Chong cho biết Zaharie có thể đã làm tất cả mọi thứ để đảm bảo an toàn cho 227 hành khách của mình trong trường hợp máy bay bị cướp. Và ông đã rất giận dữ khi có tin nghi ngờ chính phi công cướp chiếc máy bay. “Tôi chỉ tin điều đó khi nào có bằng chứng cụ thể. Tôi chỉ hi vọng nó bị tấn công (bởi một hành khách) và đã hạ cánh xuống một nơi nào đó, các cuộc đàm phán đang diễn ra”, ông Chong nói.

Phi công cướp máy bay do bẫn mãn với chính phủ Malaysia?

 “Tôi lấy cả cuộc đời tôi để tin tưởng người đàn ông này. Ông ấy yêu thương tất cả mọi người và nếu phải làm điều gì đó gây tổn hại cho ai, tôi tin ông ấy sẽ không làm. Nếu tôi đi máy bay và được phép chọn phi công, tôi sẽ chọn cơ trưởng Zaharie”, ông Peter Chong nói.

Ông Chong từng gặp cơ trưởng 1 tuần trước khi máy bay biến mất, trong lúc gặp gỡ, bạn ông vẫn “bình thường, vui vẻ”. Nhưng bây giờ, người bạn đáng kính của ông lại đang trở thành đối tượng điều tra của cảnh sát.

Trên Twitter và Youtube, cơ trưởng đã tham gia ủng hộ các nhóm nhân quyền, vận động cho tự do internet – thứ bị chính phủ Malaysia kiểm soát nghiêm ngặt. Ông còn “thích” và theo dõi các video của nhà lãnh đạo đối lập Anwar Ibrahim trên Youtube.
Các nhà điều tra tin rằng chính một người có kinh nghiệm bay đã điều khiển và đưa MH370 ra khỏi đường bay của nó. Một quan chức chính phủ Malaysia cho biết máy bay bị cướp không còn là giả thuyết mà là “kết luận”.

Các nhà chức trách Malaysia bị chỉ trích vì có thể họ đã giữ bí mật máy bay bị cướp trong 8 ngày qua. Thủ tướng Malaysia Razak cho biết: “Chúng tôi chắc chắn rằng hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống báo cáo của máy bay đã bị vô hiệu hóa trước khi nó bay tới bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia. Ngay sau đó transponder đã bị tắt. Từ thời điểm đó trở đi, các radar của Không quân Hoàng gia Malaysia cho thấy một chiếc máy bay, được cho là MH370 đã quay đầu. Sau đó nó bay về hướng tây, phía bns đảo Malaysia trước khi chuyển lên phía tây bắc.

Những chuyển động này phù hợp với những hành động cố ý của một người nào đó trên máy bay”.

Bảo Linh (Theo Mirror)

 

Xem Video Cụ bà bị 5 xem đâm liên tiếp đến chết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news