Tin mới

Phi công được cứu sống kể lại phút máy bay Su-30MK2 gặp nạn

Thứ tư, 15/06/2016, 10:08 (GMT+7)

Phi công Cường cho biết tại thời điểm SU-30MK2 gặp sự cố, anh và phi công Khải cùng bung dù nhảy ra ngoài. Anh Khải nhảy ra trước, anh nhảy ra sau.

Phi công Cường cho biết tại thời điểm SU-30MK2 gặp sự cố, anh và phi công Khải cùng bung dù nhảy ra ngoài. Anh Khải nhảy ra trước, anh nhảy ra sau.

[mecloud]XCFth0ZzKW[/mecloud]

Như tin tức đã đưa, sáng 15/6, một phi công của chiếc SU-30MK2 gặp sự cố trên biển Nghệ An đã được tàu ngư dân Hà Tĩnh cứu sống.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, chủ tàu cá Pham Văn Lệ - tàu cá đã tìm thấy phi công Nguyễn Hữu Cường cho biết, khoảng 4h sáng nay (15/6) khi đang đánh bắt cá (tàu của ông có 7 thuyền viên) thì ông phát hiện thuyền phao màu cam.

Sau khi cứu hộ người trên phao, ông đã xác định đó là phi công Nguyễn Hữu Cường.

Theo đó, ông Lệ cũng kết nối điện thoại cho PV Tuổi Trẻ trao đổi với phi công Cường.

Thiếu tá - phi công Nguyễn Hữu Cường - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Anh Cường cho biết tại thời điểm gặp sự cố, anh và phi công Khải cùng bung dù nhảy ra ngoài. Anh Khải nhảy ra trước, anh nhảy ra sau.

Sau khi rời máy bay rơi xuống biển, anh Cường đã trôi dạt trên biển từ sáng 14/6 đến 4h sáng nay 15/6 thì may mắn gặp thuyền cá của ông Lệ cứu.

Liên quan đến vụ việc, cũng trong sáng nay (15/6), trao đổi trên báo VTC News, anh Nguyễn Quang Hưng (anh rể thiếu tá Cường) cho biết, gia đình vừa nhận được điện thoại từ vợ anh Cường thông báo đã tìm thấy anh Cường.

Cũng trong sáng nay, anh Cường đã điện thoại thông báo cho vợ về tình hình sức khỏe của mình.

Cũng theo anh Hưng, hiện sức khỏe anh Cường tốt, nhưng vẫn phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Nhận được tin tức này, gia đình rất vui mừng. Cả đêm qua, cả nhà đã thức trắng để mong ngóng tin tức.

Chiếc Su-30MK2 gặp nạn là 1 trong 4 máy bay tiêm kích mới được mua về năm 2014 - Ảnh: Dân trí

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Vnexpress, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An cho hay tại điểm được khoanh vùng vết dầu loang, tàu của nhiều lực lượng hỗn hợp như cảnh sát biển, hải đội, biên phòng làm nhiệm vụ suốt đêm.

Nghệ An điều động 56 tàu (trong đó có 50 tàu của ngư dân, 3 tàu của Hải đội 2, 3 tàu của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh) cùng hàng trăm người phối hợp với lực lượng chủ trì của Quân khu 4 tập trung rà soát quanh vùng nghi máy bay gặp nạn. Một số tàu cỡ lớn của Hải quân với trang thiết bị hiện đại đã tiếp cận điểm này để sáng nay tăng cường tìm kiếm.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.