Tin mới

Phi đội Barca: Cất cánh tới Manchester

Chủ nhật, 16/02/2014, 16:23 (GMT+7)

Chuyến bay chở các cầu thủ Barca sang Anh chưa khởi hành nhưng họ đã sẵn sàng.

Chuyến bay chở các cầu thủ Barca sang Anh chưa khởi hành nhưng họ đã sẵn sàng.

“Xách vali lên và đi sang Manchester”, các cule đã có thể hô vang khẩu hiệu này trước chuyến hành quân tới Etihad của đội nhà. Đâu đó vẫn còn những khoảng trống trên các khán đài tại Nou Camp (“chỉ” có 74 517 khán giả đến sân) nhưng rõ ràng so với khung cảnh đìu hiu tại Cúp Nhà Vua, mọi chuyện đã được cải thiện đáng kể. Các cule trở lại và tình yêu được đền đáp, trong ngày hậu Valentine các cầu thủ Barca đã tặng cho người tình của mình (các fan hâm mộ) một món quà với hương vị ngọt ngào hơn cả những chiếc kẹo socola. Không thể đòi hỏi gì hơn từ đội bóng xứ Catalunya ở cuộc tiếp đón Rayo Vallecano.

Trong một trận đấu có tới 13/22 cầu thủ trên sân là những người con của La Masia, 8 thuộc về Barca và 5 người còn lại đứng trong hàng ngũ… Rayo (Ruben, Banea, Trashorras, Falque và Rochina), Nou Camp đã lại đầy sôi động trong vũ điệu tiki-taka. Những pha ban bật tí tách trên khắp mặt sân, những cú dắt bóng léo lắt và những con số nhảy múa liên tục trên bảng điện tử, Barca đã có một chiến thắng hoàn hảo về mọi mặt. Không có nhiều điều đáng bàn về mặt tỷ số, bởi trước những đối thủ yếu như Rayo (đang trong nhóm cầm đèn đỏ), yêu cầu của Barca không chỉ thắng mà còn phải thắng đậm, thắng hủy diệt.

Barca thắng hủy diệt

Quan trọng hơn, thầy trò Martino đã có được sự chuẩn bị tốt nhất trước trận chiến tại Champions League. Đầu tiên là về mặt tinh thần, sự hứng khởi trong cách chơi bóng đã đến từ trên xuống dưới và những chiến thắng liên tiếp đã dần xua tan đi những u ám từ rắc rối bên lề cũng như những áp lực tại Liga. Barca sẽ có thể kê cao gối cho những giấc ngủ ngon mà không phải bận tâm về việc Real thắng thua vì ngôi đầu chắc chắn vẫn nằm trong tay họ. Tiếp đến là về sức lực, Xavi, Alba được nghỉ ngơi hoàn toàn, Mascherano chỉ đá 20 phút còn Messi cũng không phải cày ải cả trận. Hầu hết các trụ cột của Barca đều có được trạng thái sung mãn.

Sự trở lại của Neymar cũng diễn ra hoàn toàn mỹ mãn, khoảng 30 phút làm nóng cuối trận trước Vallecano sau 1 tháng nghỉ dưỡng thương ít nhiều đã giúp tiền đạo Brazil hâm nóng đôi chân để sẵn sàng xuất quân trên đất Anh. Neymar đồng thời đã giúp chiến thắng của Barca khép lại theo cách trọn vẹn và cái được lớn nhất của Blaugrana nằm ở mặt chuyên môn, tất cả các ngôi sao của họ đều chơi với phong độ cao. Thậm chí tới đây Martino sẽ còn phải đối mặt với cơn đau đầu dễ chịu trong việc chọn ai bỏ ai ở Etihad. Cú sút tuyệt đẹp cuối trận cho thấy Neymar chẳng cần nhiều thời gian để hòa nhập trở lại.


Sẵn sàng sang Manchester

Tuy nhiên Pedro và Alexis cũng thể hiện hiệu suất ấn tượng khi tiếp tục ghi bàn. Fabregas vẫn duy trì phong độ cao từ đầu mùa, Iniesta hứng khởi trở lại với những tình huống chơi đùa cùng trái bóng và Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất của đội lại tỏa sáng. 5 cầu thủ tấn công của Barca đã thay nhau in dấu ấn lên 6 bàn thắng khi người này chuyền, người kia dứt điểm và ngược lại. Riêng Messi đóng một pha kiến tạo và hai bàn thắng, đây đã là trận thứ ba liên tiếp nổ súng của ngôi sao Argentina. Phi hành đoàn của Martino đã trang bị cho mình những hành trang chu đáo và chất lượng như thế để chuẩn bị chinh phục miền đất dữ Etihad.

Martino vui mừng với chiến thắng

“Đây là một thông điệp dành cho chính chúng tôi chứ không phải Man City. Tuy nhiên nếu được chọn một cách chơi trước khi hướng đến trận đấu ở giữa tuần, đây có lẽ là lối đá tốt nhất với rất nhiều quyết tâm và chặt chẽ. Chúng tôi đang bước vào vòng 1/8 Champions League theo cách tốt nhất, tất cả các cầu thủ đều cảm thấy hào hứng và khỏe mạnh.”

Messi sánh ngang Raul

Cú đúp vào lưới Rayo đã đưa Messi vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Real, Di Stefano để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử La Liga với 228 bàn thắng, ngang bằng thành tích với "chúa nhẫn" Raul Gonzalez. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầu thủ Barca