Tin mới

Phi Nhung không đủ tiền để làm liveshow riêng sau 20 năm cầm ca

Thứ sáu, 26/09/2014, 16:01 (GMT+7)

Chia sẻ trong buổi giới thiệu liveshow Sol vàng Phi Nhung: Thương một người dưng, Phi Nhung không ngần ngại tâm sự thật lòng.

 

 

 

 

 

Chia sẻ trong buổi giới thiệu liveshow Sol vàng Phi Nhung: Thương một người dưng, Phi Nhung không ngần ngại tâm sự thật lòng.

Xuất thân từ một ca sĩ hải ngoại được khán giả trong nước yêu mến, 10 năm trở về Việt Nam mọi hoạt động nghệ thuật và những công việc thiện nguyện của Phi Nhung luôn nhận được ủng hộ của khán thính giả. Cho đến hiện tại, Phi Nhung không nhớ mình đã đi qua bao nhiêu vùng quê tặng quà, giúp người nghèo xây nhà, xây viện dưỡng lão… Và cách đây hơn 5 năm, trái tim nhân hậu của cô đã rung lên nhịp đập mẫu tử thiêng liêng với 17 đứa con mà chị yêu thương và chăm lo không khác gì ruột thịt.

Từ giọng hát mượt mà đi vào lòng người, Phi Nhung tiếp tục lấn sân sang bộ môn Nghệ thuật thứ 7 và cũng gặt hái được trái ngọt. Tuy nhiên, nhiều năm đi diễn chăm lo cho 5 đứa em, và hiện tại là dành toạn bộ tiền cho việc xây chùa nuôi dưỡng 17 em bé mồ côi cơ nhỡ tại Bình Phước, dẫu vậy nhưng Phi Nhung vẫn chưa có lấy một liveshow riêng nào dành tặng người hâm mộ.

Phi Nhung hạnh phúc khi lần đầu tiên trong sự nghiệp 20 năm ca hát có được 1 liveshow riêng.

Với sự góp sức của chương trình liveshow Sol Vàng, Phi Nhung đã có được cơ hội thực hiện ước muốn của mình, một liveshow riêng với những khách mời là người bạn, người em thân thiết trong nghề từ hải ngoại tới Việt Nam. 

Chiều 25.9, trong buổi giới thiệu liveshow Sol vàng chủ đề Thương một người dưng với tiếng hát của mình, Phi Nhung đã ru lòng người nghe bởi phần mở đầu đầy ấn tượng. Không nén được niềm hạnh phúc, Phi Nhung rưng rưng chia sẻ: "20 năm nay rất muốn làm một cái liveshow như những anh chị em bạn bè khác, nhưng vì không có tiền và cũng chưa đủ tiền. Khi nhận được sự giúp đỡ và lời mời của Sol Vàng, nhìn những nghệ sĩ đi trước đã trải qua ở liveshow này, Phi Nhung thật sự rất xúc động. Không biết nói gì hơn, Phi Nhưng chỉ biết sẽ cố gắng để làm tốt nhất liveshow này. Phi Nhung sẽ thực hiện một liveshow đàng hoàng nhất từ khi đi hát tới nay".

Đạo diễn Đinh Anh Dũng, người chịu trách nhiệm liveshow Thương một người dưng của Phi Nhung tiếp lời: "Như các bạn biết, Phi Nhưng không chỉ là một ca sĩ giàu cảm xúc, tài năng, giọng hát hay mà còn có một tấm lòng đáng trân quý. Toàn bộ số tiền hiện nay Phi Nhung đi hát được đều dành chọn cho việc nuôi dưỡng 17 đứa con nhỏ tại ngôi chùa do cô xây dựng ở Bình Phước. Tôi là người may mắn được làm việc với Phi Nhung ngay từ những ngày đầu, nên phần nào tôi cũng hiểu được sự khó khăn dẫn đến việc Phi Nhung không có lấy một liveshow riêng".

Toàn bộ số tiền đi diễn hiện tại của Phi Nhung đều dành trọn cho việc nuôi dưỡng 17 đứa con nhỏ tại Bình Phước, nên Phi Nhung không thể đủ tiền để tổ chức được 1 liveshow cho mình.

Thương một người dưng cũng chính là liveshow đầu tiên trong 20 năm giọng ca Phi Nhung hiến dâng cho đời những món ăn tinh thần tốt đẹp nhất. 

Liveshow của Phi Nhung lần này sẽ có sự góp mặt của rất nhiều những ca sĩ, nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như: mẹ nuôi - danh ca Giao Linh, người em thân từ hải ngoại ca sĩ Dương Triệu Vũ, MC Trấn Thành, Diễn viên Quách Ngọc Ngoan. Và đặc biệt ở liveshow Thương một người dưng, Phi Nhung sẽ kết hợp với nhiều nghệ sĩ là: danh hài Chí Tài, Bảo Chung, Việt Anh, Kiều Mai Lý và nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long để đem tới cho khán giả một trích đoạn ca nhạc kịch do con trai của soạn giả Viễn Châu viết riêng cho giọng ca Chờ người.

Vở ca nhạc kịch sẽ nằm trong phần 3 của tổng thể 90 phút liveshow. Tuy nhiên, phía nhạc sĩ Đinh Anh Dũng tin tưởng cho rằng với những bề dày kinh nghiệm của các danh hài khách mời, vở ca nhạc kịch sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Có mặt trong buổi giới thiệu liveshow Phi Nhung, Dương Triệu Vũ cho biết: "Vũ đã biết chị Nhung từ lâu lắm khi gia đình còn ở Cam Ranh. Chị hai Phi Nhung là bạn thân của anh Hoài Linh, sau đó Vũ thích tiếng hát và thần tượng chi, mới chơi với chị sau này. Vũ từng bày tỏ mong muốn được 1 lần hát chung với chị ca khúc 'Ru lại câu hò', thật bất ngờ, khi liveshow này diễn ra, chị Phi Nhung đã mời Vũ. Vũ mong sẽ đưa đến cho khán giả một tiết mục hay nhất".

Đến với liveshow Phi Nhung, điều đầu tiên mà đạo diễn Đinh Anh Dũng sẽ khắc họa lại trọn vẹn cuộc đời của Phi Nhung thông qua ngôn ngữ của âm nhạc. Anh khẳng định: "Nếu trong cuộc đời này có những câu chuyện cổ tích, biến người con gái quê mùa với cuộc sống éo le thành nàng công chúa kiêu sa, thì khán giả có thể đồng ý với nhau rằng: Phi Nhung – người ca sĩ có trái tim nhân hậu và đa cảm – chính là câu chuyện cổ tích có thật giữa đời này, gần gũi và cảm động nhất".

Liveshow Phi Nhung: Thương một người dưng sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 11.10.2014 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Cạnh những ca khúc trong tổng thể chương trình, khán giả còn được lắng nghe những nhạc phẩm theo yêu cầu.

Dương Triệu Vũ, một người em thân thiết của Phi Nhung hạnh phúc khi góp mặt trong liveshow đặc biệt lần này của chị.


Các con nhỏ của Phi Nhung cũng tới ủng hộ mẹ.


Phi Nhung tên thật là Phạm Phi Nhung, chào đời tại Pleiku trong một gia đình không có gien nghệ thuật, nhưng Phi Nhung lại sở hữu một giọng hát rất truyền cảm. Những ngày đầu mới đi hát, do chưa từng được đào tạo qua nhạc lý nên cô hát hoàn toàn do năng khiếu và theo bản năng. 

Câu chuyện nghề nghiệp cũng như cuộc đời của Phi Nhung như một chuyện cổ tích về đam mê và lòng kiên trì vượt qua mọi khó khăn và trắc trở của cuộc đời. Phi Nhung lớn lên trong hoàn cảnh éo le và khó khăn, mẹ mất năm 11 tuổi nên phải bỏ học sớm để kiếm tiền nuôi 5 người em. Thời gian đó cô chỉ có một nguồn vui duy nhất là được nghe những bài cải lương dân ca mộc mạc vì ngay từ thời thơ ấu, ước mơ trở thành ca sĩ đã len lỏi trong tâm hồn. Và cũng từ đó, cô thấm nhuần được nét bình dị của quê nhà, để sau này khi trở thành ca sĩ, Phi Nhung chuyên hát những nhạc phẩm quê hương, trữ tình kể về những mối tình giản dị, hiền hòa.

Phi Nhung được khán giả biết đến với các ca khúc như: Bông điên điển, Làm dâu xứ lạ, Tôi vẫn nhớ, Em về miệt thứ, Sông quê, Ngẫu hứng lý qua cầu…. Tiếng hát Phi Nhung đã đến với hàng triệu người trên khắp thế giới nhờ giọng hát trong sáng và vững vàng của mình.

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news