Tin mới

Phi Nhung và chuyện đời đầy nước mắt trước khi nổi tiếng

Thứ hai, 10/08/2015, 08:23 (GMT+7)

Con đường đi tới ánh hào quang chưa bao giờ dễ dàng, nhưng riêng đối với Phi Nhung, dường như những khó khăn cô gặp phải còn nhiều hơn gấp bội.

Con đường đi tới ánh hào quang chưa bao giờ dễ dàng, nhưng riêng đối với Phi Nhung, dường như những khó khăn cô gặp phải còn nhiều hơn gấp bội.

Tuổi thơ thiếu vắng nụ cười

Người ta hay nói Phi Nhung có một đôi mắt rất buồn. Ngay cả khi cô cười, niềm vui cũng khó lòng che lấp đi nét âu lo, rụt rè thường trực sẵn trong đôi mắt. Có lẽ, đó chính là dấu ấn để lại của tuổi thơ lam lũ, những bước trưởng thành đẫm mồ hôi và nước mắt mà Phi Nhung đã bước qua.

[mecloud]KwQiYypifC[/mecloud]

Cho tới tận hôm nay, khi đã trở thành ngôi sao ca nhạc, là thần tượng của rất nhiều người khắp trong và ngoài nước, những dấu hằn của quá khứ ấy vẫn không thể mất đi. Nó vẫn hiện diện đâu đây, không chỉ trong ánh mắt, nụ cười, mà còn cả trong giọng hát hay những mơ ước mà Phi Nhung giữ trong lòng...

Những ca sĩ Việt Nam lập nghiệp tại xứ người chẳng mấy ai sung sướng, nhưng vất vả và cực khổ như Phi Nhung thì cũng chẳng có nhiều. Thậm chí, ngay cả trước khi đặt chân sang tới Mỹ, những tháng ngày tuổi thơ của cô bé còn lại cũng không mấy khi có bóng dáng của niềm vui.

Quá khứ cay đắng và nhiều cực khổ dường như đã in hằn lên cả giọng hát của Phi Nhung.

"Khổ từ trong trứng nước" có lẽ là câu miêu tả phù hợp nhất đối với cuộc sống của Phi Nhung. Cô là kết quả mối tình giữa một người phụ nữ Việt và một anh lính Mỹ trong thời chiến. Ngay khi còn nằm trong bụng mẹ, cô đã chẳng được người thân nào chào đón, trừ chính người mẹ ruột của mình.

Dưới sức ép quá lớn từ gia đình, mẹ cô đã phải trốn vào chùa để có thể sinh hạ ra cô con gái bé bỏng. Sau khi ra đời, số phận đứa con lai thời chiến lại tiếp tục đeo bám Phi Nhung suốt quả quãng thời thơ ấu. Nơi duy nhất cô có thể náu mình, trốn những ánh mắt kì thị và chế giễu của người đời chỉ là vòng tay mẹ mà thôi...

Nhưng nơi bình yên hiếm hoi của Phi Nhung cũng mất đi năm cô 11 tuổi, bởi khi ấy Phi Nhung chính thức trở thành đứa trẻ mồ côi, không cha không mẹ. Ngay cả bà ngoại - người thân thiết cuối cùng cũng rời bỏ cô ngay trong năm đó, tạo ra một khoảng thời gian bi kịch tới đỉnh điểm đối với Phi Nhung.

Nhưng dường như, chính tột cùng của sự đau khổ và mất mát ấy đã góp phần rất lớn tạo ra Phi Nhung của hôm nay - người đàn bà mạnh mẽ và bền bỉ, ẩn giấu bên trong những yếu đuối, rụt rè.

Cuộc sống mưu sinh ở hải ngoại

Không giống như nhiều nghệ sĩ cùng trang lứa, hành trang của Phi Nhung khi tới với sân khấu ca nhạc hải ngoại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Không kinh nghiệm, không quan hệ, không tiền bạc, thậm chí không cả ước mơ, việc Phi Nhung có thể trở thành ngôi sao lớn trong làng nhạc hải ngoại chính là sự an bài tinh tế của số phận. Bước chân sang đất Mỹ, ước mơ của Phi Nhung chỉ đơn giản là bán sức lao động, kiếm được thật nhiều tiền để lo lắng cho 5 đứa em lít nhít ở quê nhà.

Phi Nhung từng kể, nếu tính chi li thì bên Mỹ có bao nhiêu công việc chân tay, cô đã đều làm qua cả. Từ bồi bàn tiệm ăn cho tới công nhân nhà máy, từ dọn dẹp thuê hàng quán cho tới may vá áo quần, cô đều từng trải qua. Miễn là công việc đó có thể kiếm ra tiền, cô sẽ chẳng nề hà. Tuổi thanh xuân của cô trôi qua trên đất Mỹ với những chuỗi ngày dài mỏi mệt, nhàm chán và buồn tẻ. 

Giữa xứ sở cờ hoa lộng lẫy và đẹp đẽ, cô gái lai 18 tuổi tự nhốt mình trong mớ công việc, trách nhiệm nặng nề và chỉ dám tự thưởng cho mình một thú vui duy nhất: Được hát, đắm mình trong âm nhạc trong đôi phú rảnh rỗi hiếm hoi.

Cô thích hát từ nhỏ và từ khi sang Mỹ, nỗi buồn tủi, cô đơn của phận xa xứ càng khiến cho giọng hát của cô thêm sâu lắng và truyền cảm hơn bao giờ hết. Chính nhờ những cảm xúc mang theo đó, giọng hát của Phi Nhung nhanh chóng chạm vào sâu trong tâm hồn đồng điệu của những người Việt tại nơi đây. Thể loại âm nhạc sở trường của Phi Nhung cũng thuộc hàng hiếm tại đất Mỹ và khi kết hợp cùng với khuôn mặt rất Tây của cô ca sĩ, nó nhanh chóng tạo nên một hình ảnh thú vị và đặc biệt về cô.

Phi Nhung nhanh chóng được yêu thích tại hải ngoại nhờ giọng hát truyền cảm và vẻ ngoại đặc biệt của mình.

Nhưng có lẽ Phi Nhung sẽ chỉ là một cô công nhân thích hát và hát hay, nếu như thần may mắn không mang tới cho cô một bước ngoặt cuộc đời.

Trizzie Phương Trinh - nữ ca sĩ đang nổi tiếng bấy giờ tại hải ngoại đã phát hiện ra giọng hát của Phi Nhung một cách rất tình cờ và lập tức, cô khuyên Phi Nhung nên đi theo nghiệp hát ca. Không chỉ vậy, cô và cả gia đình của mình đã không ngại ngần giúp đỡ Phi Nhung bằng mọi cách, suốt mấy năm ròng. Bởi lẽ dù sở hữu giọng hát trời phú làm say đắm lòng người, Phi Nhung hình như... chẳng sở hữu thêm tố chất nào khả dĩ giúp cô trở thành một ngôi sao.

Cũng vì vậy mà con đường đi tới thành công của Phi Nhung không thể diễn ra chóng vánh một sớm, một chiều, mà cô phải bước đi một chặng đường rất dài. Trên con đường ấy cũng không hề thiếu khổ cực, vất vả, nước mắt và những giọt mồ hôi...  

Tính cách của Phi Nhung không hề phù hợp với showbiz. Cô không tinh quái, chiêu trò, cũng không biết bon chen, đấu đá. Điểm mạnh duy nhất của cô chỉ là... sự chăm chỉ mà thôi. Ngày đầu đi hát, cô rón rén tự "tiếp thị" sản phẩm âm nhạc của mình, vừa bán vừa sợ liệu người ta có nhận ra ca sĩ chính là người đứng bán trước mặt hay không?

Để được có cơ hội tiến vào các trung tâm băng nhạc nổi tiếng tại hải ngoại, cô từng kiên nhẫn thu hàng chục CD để gửi tới từng nơi. Nỗ lực không mệt mỏi cùng với tài năng thiên phú, cộng thêm một chút may mắn đã giúp Phi Nhung mở ra cho cuộc đời mình một cánh cửa hoàn toàn mới, để đến với chân trời nghệ thuật.

Có điều, sự nổi tiếng hay địa vị, danh vọng, tiền bạc cũng chẳng thể nào làm thay đổi con người của Phi Nhung. Sự rụt rè, nhút nhát cố hữu hình như đã ăn vào máu thịt của cô không sao xóa bỏ, dù có là cô bồi bàn quán nhỏ hay là ngôi sao của sân khấu lớn rực rỡ ánh hào quang. Thứ tính cách đó đã khiến cô chịu không ít thiệt thòi bởi những đồng nghiệp xấu tính, nhưng bù lại, nó lại khiến khán giả luôn muốn yêu thương, chở che cô.

Cô từng sung sướng tự nhận, hạnh phúc lớn nhất của mình chính là khi đi tới đâu, cô cũng nhận được vô số vòng tay yêu thương chân thành của bà con, nhất là tại những vùng quê, nơi mà điệu dân ca ngọt ngào của Phi Nhung đã là một điều không thể nào thiếu đi trong cuộc sống....

Số phận đã sắp xếp cho Phi Nhung một cuộc đời kì lạ. Có rất nhiều những long đong vất vả, những nỗi buồn đau, khổ cực và một thứ trách nhiệm nặng nề, khi mà niềm vui của cô luôn chỉ đơn giản là chứng kiến những người mình yêu thương hạnh phúc.

Năm xưa một thân một mình sang đất Mỹ lúc mới vừa 17 tuổi, cô thiếu nữ chỉ tâm nguyện bằng mọi cách bán sức lao động của mình để kiếm tiền nuôi nấng đàn em ăn học. Em út thành đạt nên người, Phi Nhung lại lặng lẽ lo lắng cho mười mấy đứa con nuôi...

Là ngôi sao tên tuổi cả trong và ngoài nước đã nhiều năm, nhưng gia tài lớn nhất của Phi Nhung hiện tại vẫn chỉ là tình yêu thương của khán giả và một đại gia đình lớn gần 20 đứa con nuôi, chứ không phải là bạc tiền, vật chất hay những ánh hào quang.

Video: Phi Nhung hát Dòng đời

[mecloud]n2srDZt7AC[/mecloud]

Lâm Nguyễn

Nguồn: Đời sống và pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news