Tin mới

Phiến quân Hồi giáo al-Shabaab tiếp tục dọa tấn công Kenya

Thứ bảy, 04/04/2015, 08:24 (GMT+7)

Sau vụ thảm sát trường học ngày 2/4, nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabaab lại đe dọa tấn công các khu vực khác của Kenya.

Sau vụ thảm sát trường học ngày 2/4, nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabaab lại đe dọa tấn công các khu vực khác của Kenya.

Hiện trường vụ thảm sát trường học Kenya khiến 147 người thiệt mạng

Lời đe dọa được đưa qua đài phát thanh Andalus ngày 3/4: “Sẽ không còn nơi nào an toàn đối với người dân Kenya chừng nào quân đội của họ còn ở Somalia".

 

Các nhà phân tích cho rằng không thể xem nhẹ lời đe dọa này. Rất có thể al-Shabaab sẽ tiếp tục tiến hành nhiều vụ tấn công khác để duy trì ảnh hưởng của mình với hàng loạt nhóm cực đoan khác.

 

Hiện Kenya đang triển khai khoảng 20.000 binh sĩ tại Somalia để giúp đối phó al-Shabaab.

Rạng sáng 2/4, các tay súng nhóm khủng bố al-Shabab đã tấn công vào trường cao đẳng Garissa thuộc ĐH Moi, thị trấn Garissa, đông bắc Kenya và bắt các con tin.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Kenya, Joseph Nkaissery cho biết lực lượng an ninh đã cứu được 500 sinh viên, 79 người bị thương và triệt hạ 4 tay súng. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 160 người mất tích.

Cuộc vây bắt giải cứu con tin kết thúc sau 15 giờ giằng co. 4 tay súng vũ trang mang theo một lượng chất nổ lớn vào tấn công trường học. Chúng “bắn bừa bãi” khi bước vào khuôn viên trường, ông Joseph nói.

Nhóm al-Shabab tuyên bố vụ tấn công nhằm trả thù hoạt động quân sự của Kenya ở nước láng giềng Somalia, nơi nhóm này đặt căn cứ. Al-Shabab là một nhóm cấu kết với al-Qaeda. Nhóm này đã chiến đấu chống lại chính phủ và các đồng minh của Somalia từ năm 2006.

Đây được xem là vụ tấn công tồi tệ nhất tại Kenya kể từ khi Đại sứ quán Mỹ bị đánh bom năm 1998.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news