Tin mới

Phiến quân IS giả gái để tháo chạy khỏi những cuộc không kích

Chủ nhật, 18/10/2015, 10:36 (GMT+7)

Hoảng loạn trước những đợt không kích ngày càng dữ dội của Không quân Nga, một số phiến quân IS được cho là đã cạo râu, ăn mặc như phụ nữ để tháo chạy từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ tránh không kích.

Hoảng loạn trước những đợt không kích ngày càng dữ dội của Không quân Nga, một số phiến quân IS được cho là đã cạo râu, ăn mặc như phụ nữ để tháo chạy từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ tránh không kích.

Tờ Breitbart hôm 17/10 đưa tin, nhiều đống râu cùng các gói dao cạo Syria được phát hiện ở khu vực Aleppo, Syria. Bức ảnh chụp những đống tóc này đã được nhà báo người Iraq Hala Jaber đăng tải lên Twitter cá nhân với chú thích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cạo râu để trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo các thành viên của lực lượng chống IS, một số tay súng Nhà nước Hồi giáo đã cạo râu xong còn mặc áo choàng phụ nữ và đeo mạng che mặt.

Những đống râu được phát hiện tại Aleppo, Syria. Ảnh: Twitter/Hala Jaber.

Tất cả phiến quân IS đều để râu rậm bởi với họ, cạo hoặc cắt tỉa râu là hành động bị cấm theo luật Hồi giáo Sharia. IS từng ra lệnh cấm đàn ông ở Mosul cạo râu sau khi chiếm thành phố lớn thứ hai Iraq này.

Hơn 500 cuộc không kích của Không quân Nga kể từ hôm 30/9 nhằm vào lực lượng Hồi giáo ở Syria đã khiến hàng nghìn tay súng khiếp sợ và tìm cách đào ngũ sang Thổ Nhĩ Kỳ rồi tìm cách tới châu Âu với tư cách là những người tị nạn.

Theo tướng Nga Andrey Kartapolov, các trường hợp đào ngũ trong các nhóm phiến quân không còn là cá biệt. Chúng đang mất tinh thần và tháo chạy "quy mô lớn".

Khoảng 3.000 người quốc tịch Anh đến Syria và Iraq gia nhập IS đang trở về quê nhà, các báo cáo cho biết. Tổng Giám đốc Cơ quan Tình báo nội địa Anh (MI5) Andrew Parker tháng trước cảnh báo tình trạng chủ nghĩa khủng bố hiện nay chính là "mối đe dọa an ninh lớn nhất Anh phải đối mặt". Parker cho biết Anh đã phá 6 âm mưu khủng bố trong 12 tháng qua, con số cao nhất trong 32 năm công tác của ông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news