Tin mới

Phiến quân IS tấn công trường cảnh sát Pakistan, 50 người thiệt mạng

Thứ ba, 25/10/2016, 10:27 (GMT+7)

Rạng sáng nay 25/10 (giờ địa phương), các phiến quân được trang bị vũ trang đã tấn công một trung tâm huấn luyện cảnh sát tại Pakistan.

Rạng sáng nay 25/10 (giờ địa phương), các phiến quân được trang bị vũ trang đã tấn công một trung tâm huấn luyện cảnh sát tại Pakistan.

Hãng tin RT đưa tin, vụ tấn công xảy ra tại trung tâm huấn luyện cảnh sát tại thành phố Quetta, tây Pakistan. Vụ tấn công khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 65 người khác bị thương.

Quân đội Pakistan tại hiện trường vụ tấn công ở thành phố Quetta. Ảnh: Reuters

Ông Sarfaraz Bugti, Bộ trưởng Nội vụ tỉnh Baluchistan cho biết có khoảng 5, 6 phiến quân đã tấn công vào trug tâm huấn luyện từ phía sau. Sau đó, chúng tấn công vào khu ký túc xá của trường Cảnh sát Balochistan khi các học viên đang ngủ.

Bọn chúng đã bắt giữ khoảng 200 đến 250 học viên cảnh sát làm con tin. Những tiếng súng, tiếng nổ vang lên trong đêm. Khoảng 50 người thiệt mạng, trong đó có các binh sĩ Pakistan, và ít nhất 65 người bị thương trong cuộc tấn công.

Giới chức nước này xác nhận ít nhất 3 tay súng đã bị tiêu diệt sau đó. Cảnh sát và lực lượng an ninh đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường khi cảnh sát và những tên khủng bố còn lại vẫn tiếp tục giao tranh.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nhằm vào trung tâm huấn luyện cảnh sát ở Quetta.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news