Tin mới

Phiến quân IS xông vào nhà thờ, cắt cổ linh mục Pháp

Thứ tư, 27/07/2016, 09:42 (GMT+7)

Hai phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xông vào một nhà thờ ở miền bắc nước Pháp, bắt cóc 5 người, ép linh mục 85 tuổi quỳ xuống và rạch cổ ông, đồng thời quay phim cảnh hành quyết.

Hai phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xông vào một nhà thờ ở miền bắc nước Pháp, bắt cóc 5 người, ép linh mục 85 tuổi quỳ xuống và rạch cổ ông, đồng thời quay phim cảnh hành quyết.

Vào khoảng 9h ngày 26/7 (theo giờ địa phương), hai tên phiến quân mang theo dao xông vào một nhà thờ ở Saint-Étienne-du-Rouvray, gần thành phố Rouen, thuộc vùng Normandy ở miền bắc nước Pháp, bắt cóc 5 người, trong đó có linh mục Jacques Hemel, 2 nữ tu và 2 người đi lễ.

"Chúng buộc ông quỳ và ông đã cố tự vệ, đó là khi thảm kịch bắt đầu. Chúng tự quay phim. Nó giống như bài giảng đạo bằng tiếng Arab xung quanh bệ thờ", nữ tu Danielle, người thoát ra khi những kẻ tấn công sát hại linh mục, nói với đài RMC.

Thi thể một trong hai kẻ tấn công nằm trên mặt đất sau khi người này bị cảnh sát tiêu diệt bên ngoài nhà thờ. Ảnh: Sky News

Cha Jacques Hamel, 85 tuổi, thiệt mạng trong vụ việc.

Ba con chiên khác bị bắt làm con tin cho tới lúc những thủ phạm bị tiêu diệt. Hai kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết khi ra khỏi nhà thờ, hô "Allahu akbar" (Thượng đế Vĩ đại).

Giáo hoàng Francis bày tỏ "nỗi đau" và nói ông kinh hoàng trước "vụ giết người man rợ".

Phát biểu tại hiện trường chỉ vài giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết IS chính là tổ chức đứng sau vụ tấn công và tuyên bố Pháp "tuyên chiến" với tổ chức khủng bố này.

"Hai kẻ khủng bố gây ra vụ tấn công hèn hạ nhằm vào vị linh mục là những phần tử IS", ông Hollande nói.

Một trong hai kẻ tấn công được xác định là Adel Kermiche, 19 tuổi, sống ở cùng thị trấn. Tên này đã hai lần cố tới Syria và đã bị giam lỏng tại nhà.

Hãng tin Amaq có liên hệ với IS dẫn một nguồn tin cho biết "những người tấn công nhà thờ Normandy là chiến binh IS. Họ đáp lại lời kêu gọi nhằm vào các quốc gia trong liên minh Thập tự chinh".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news