Tin mới

Phiến quân Syria chặt đầu cậu bé bị nghi là gián điệp của chính phủ

Thứ tư, 20/07/2016, 14:39 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Syria vừa chặt đầu một cậu bé ở Handarat, phía bắc thành phố Aleppo do cáo buộc cậu là gián điệp của chính phủ.

Nhóm phiến quân Syria vừa chặt đầu một cậu bé ở Handarat, phía bắc thành phố Aleppo do cáo buộc cậu là gián điệp của chính phủ.

Theo BBC, 5 kẻ phiến quân tạo dáng bên cạnh đứa trẻ đang sợ hãi ở thùng sau của xe tải. Một trong những tên này túm tóc của cậu bé và chính y là người quay lại cảnh tượng hành quyết. Chúng dùng dao cứa vào cổ cậu bé, sau đó giơ đầu của em lên reo hò.

Cậu bé trong video được cho là Abdullah Issa. Em bị nhóm phiến quân cáo buộc là chiến binh thuộc nhóm phiến quân ủng hộ chính phủ người Palestine đang hoạt động ở Aleppo.

Các phiến quân Syria hành hạ bé trai trước khi chặt đầu em. Ảnh: LA Times

Handarat là nơi đang xảy ra giao chiến đang diễn ra ác liệt. Khu vực này là nơi đóng trại tị nạn không chính thức của người Palestine. Khoảng 7.000 người đã sinh sống ở đây trước khi phải sơ tán trong cuộc tấn công của các nhóm vũ trang vào năm 2013. Những tuần gần đây, phe chính phủ đang nỗ lực chiếm Handarat.

Tổ chức Ân xá Quốc tế hồi tháng trước đã công bố bản mô tả chi tiết hàng loạt hành vi vi phạm của các phiến quân Phong trào Nour al-Din al-Zinki, trong đó có bắt cóc và tra tấn. Nhóm này từng được cho là nhận viện trợ tài chính và quân sự từ Mỹ, Anh, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và các nước Arab vùng Vịnh.

[mecloud]BeXC2It6mT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Aleppo