Tin mới

Phiến quân thân IS sát hại 19 dân thường Philippines

Thứ hai, 29/05/2017, 10:22 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Hồi giáo Maute đang chiếm đóng thành phố Marawi đã sát hại 19 dân thường Philippines, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Maute đang chiếm đóng thành phố Marawi đã sát hại 19 dân thường Philippines, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Jo-ar Herrera, phát ngôn viên quân đội khu vực cho biết, thi thể 19 nạn nhân được tìm thấy khi quân đội thực hiện chiến dịch cứu hộ.

"Đây là những dân thường, phụ nữ. Những tên khủng bố căm ghét người dân. Chúng tôi tìm thấy thi thể họ khi thực hiện chiến dịch cứu hộ", ông Herrera nói.

Ngoài ra, các phóng viên còn phát hiện thêm 8 thi thể nữa ở ven đường ngoại ô Marawi. Dân địa phương cho rằng nạn nhân là các nhân viên một nhà máy gạo và một trường cao đẳng y tế.

Khói bốc lên do giao tranh tại Marawi. Ảnh: Reuters

Ông Herrera cho biết quân đội chưa điều tra về những thi thể này.

Những thi thể người dân được phát hiện đã xác nhận đồn đoán nhiều ngày qua về việc phiến quân Maute giết hại dân thường ở thành phố Marawi. Cảnh sát tin rằng mục đích của nhóm này là nhằm có được sự công nhận của IS ở Trung Đông.

Bạo lực đã bùng phát khắp thành phố Marawi, miền nam Philippines, sau khi lực lượng an ninh cố bắt Isnilon Hapilon, lãnh đạo nhóm phiến quân Abu Sayyaf.

Tính đến thời điểm này, đã có 85 người chết, trong đó có 13 binh sĩ, hai cảnh sát, 19 dân thường và 51 phiến quân. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã áp đặt thiết quân luật trên đảo Mindanao.

Hầu hết cư dân thành phố 200.000 người đã sơ tán do chiến sự. Quân đội đã không kích khu dân cư nơi phiến quân được cho là đang ẩn náu.

Tổng thống Duterte thề sẽ tiêu diệt các phần tử nổi dậy nhưng cũng nói chính phủ sẵn sàng đối thoại với lãnh đạo của nhóm này trong tháng lễ Ramadan.

Giới chức Philippines nhận định, chiến dịch tiêu diệt phiến quân ở Marawi sẽ rất khó khăn dù họ ước tính chỉ còn khoảng 30-40 tay súng phiến quân tại đây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thân IS