Tin mới

Philippines bắt giữ 1 tấn ma túy đá

Thứ tư, 28/12/2016, 15:59 (GMT+7)

Giới chức Philippines mới đây vừa thu giữ khoảng 1 tấn ma túy đá (methamphetamine) trong một cuộc đột kích ở thủ đô Manila.

Giới chức Philippines mới đây vừa thu giữ khoảng 1 tấn ma túy đá (methamphetamine) trong một cuộc đột kích ở thủ đô Manila.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Philippines, Vitaliano Aguirre cho biết, đây là số ma túy bị tịch thu lớn nhất từ trước tới nay với tổng giá trị lên đến 147 triệu USD. Ông cũng tiết lộ, cuộc đột kích cũng đã buộc tội 10 người.

 Cảnh sát Philippines thu giữ ma túy đá trong cuộc đột kích hồi tháng 11.

Theo ông Aguirre, các thùng hóa chất dùng để sản xuất ma túy đã được tìm thấy trong cuộc đột kích ở thủ đô Manila. Trước đó, một cuộc đột kích hôm 26/12 đã bắt được 6 người cùng 650 kg ma túy đá.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng 6, Tổng thống Philippines Duterte đã theo đuổi cuộc chiến chống ma túy đẫm máu, khoảng 6.000 người được cho là tội phạm ma túy đã bị giết. Chiến dịch của ông Duterte phải đối mặt với làn sóng chỉ trích quốc tế về hành vi vi phạm nhân quyền. 

Trước đó, Tổng thống Duterte thừa nhận đã giết chết 3 người bị tình nghi phạm tội cưỡng hiếp khi làm thị trưởng Davao, châm ngòi cho một làn sóng tranh cãi mới.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news