Tin mới

Philippines muốn đàm phán với Trung Quốc về Biển Đông trong năm nay

Thứ tư, 24/08/2016, 08:42 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 23/8 tuyên bố nước này có thể đàm phán với Trung Quốc về Biển Đông ngay trong năm 2016.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 23/8 tuyên bố nước này có thể đàm phán với Trung Quốc về Biển Đông ngay trong năm 2016.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Hãng GMA News dẫn lời ông Duterte trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 23/8 khi được hỏi về thời điểm đàm phán với Trung Quốc tại Biển Đông: "Sẽ gần hơn các bạn nghĩ, có thể chỉ trong năm nay".

Cũng trong cuộc họp báo, ông Duterte nói rằng tốt hơn là tiếp tục đàm phán ngoại giao với Trung Quốc, thay vì giữ lập trường cứng nhắc. “Trung Quốc bây giờ nên lắng nghe chúng tôi”, ông Duterte nói và cũng kêu gọi Trung Quốc không chặn ngư dân Philippines đánh cá ở bãi cạn Scarborough - khu vực của Philippines bị Trung Quốc chiếm đóng trắng trợn từ năm 2012.

Người đứng đầu chính phủ Philippines cho biết ông không có kế hoạch nêu vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở thủ đô Vientiane của Lào vào tháng tới, đồng thời cho hay ông muốn thảo luận vấn đề này trực tiếp với Trung Quốc, theo Reuters.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Rodrigo Duterte