Tin mới

Philippines: Thị trưởng buôn ma túy bị cảnh sát bắn chết trong tù

Chủ nhật, 06/11/2016, 10:39 (GMT+7)

Một thị trưởng Philippines đang thụ án ma túy trong tù đã bị cảnh sát bắn chết khi chống trả lực lượng chấp pháp.

Một thị trưởng Philippines đang thụ án ma túy trong tù đã bị cảnh sát bắn chết khi chống trả lực lượng chấp pháp.

Theo Reuters, ông Rolando Espinosa, người đứng đầu chính quyền thị trấn Albuera trên đảo Leyte, đã bị bắn chết trong nhà giam sau khi ông này nổ súng vào các sĩ quan cảnh sát vào lúc 4h sáng nay 5/11 (theo giờ địa phương).

"Ông Espinosa bắn vào đội trấn áp, họ bắn trả khiến ông ta thiệt mạng", Leo Laraga, Chánh thanh tra của cảnh sát khu vực nói.

Vụ việc xảy ra khi các sĩ quan cảnh sát đang truy lùng đối tượng sở hữu súng lục trái phép trong tù. Một tù nhân khác bị buộc tội buôn ma tuý cũng bị bắn chết trong cuộc đấu súng.

Thị trưởng Espinosa, trái, đã bị bắn chết trong tù khi chống trả lực lượng chấp pháp. 

Cảnh sát Philippines đang điều tra tình huống xảy ra vụ việc và khả năng câu kết giữa lính gác và tù nhân trong việc đưa súng và ma tuý vào phòng giam.

Ronald dela Rosa, Tư lệnh cảnh sát quốc gia, trước đó cho hay ông Espinosa bị coi là người bảo kê cho hoạt động buôn bán ma tuý. Con trai của ông là Kerwin được cho là nắm quyền kiểm soát việc buôn bán ma túy ở khu vực Albuera. Kerwin bị bắt ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tháng trước và sắp phải trở về Philippines để đối mặt với tội buôn ma tuý.

Sau khi xuất hiện trong danh sách cáo buộc của Tổng thống Duterte, ông Espinosa đã tự nộp mình cho người đứng đầu cảnh sát quốc gia vì lo sợ tính mạng bị đe doạ. Ông bị bắt tháng trước. 6 trợ lý thân cận của Espinosa đã thiệt mạng trong vụ đấu súng với cảnh sát bên ngoài tư dinh của ông này.

Đây là thị trưởng thứ hai ở Philippines bị bắn chết trong chiến dịch chống tội phạm buôn ma tuý. Hôm 28/10, Samsudin Dimaukom, thị trưởng thị trấn miền nam Saudi Ampatuan, cùng 9 vệ sĩ riêng đã bị cảnh sát bắn hạ.

Xem thêm video:

[mecloud]Sg8kkKciZZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news