Tin mới

“Phim Cấp 3 - Phần 3" có thực sự đáng xem?

Thứ năm, 02/06/2016, 14:41 (GMT+7)

Series “Phim cấp 3” do Gino Tống làm đạo diễn và tham gia diễn xuất, đã cho ra mắt khán giả 2 phần và đang tiếp tục phát sóng phần 3 vào mỗi trưa chủ nhật hàng tuần trên YouTube. Phim nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng.

Series “Phim cấp 3” do Gino Tống làm đạo diễn và tham gia diễn xuất, đã cho ra mắt khán giả 2 phần và đang tiếp tục phát sóng phần 3 vào mỗi trưa chủ nhật hàng tuần trên YouTube. Phim nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía Cộng đồng mạng.

Đề tài về thế giới “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” đã được các nhà làm phim khai thác triệt để với nhiều góc nhìn khác nhau. Trong số đó có thể kể đến một vài cái tên “đình đám” như: Kính vạn hoa, Nhật ký Vàng Anh, Thứ ba học trò…

Và dường như đề tài về lứa tuổi “ăn chưa no lo chưa tới” này, vẫn tiếp tục là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của các nhóm làm phim trẻ, điển hình là serie “Phim Cấp 3” của nhóm Twenty Enterainment đã và đang rất thành công. Series “Phim cấp 3” do Gino Tống làm đạo diễn và tham gia diễn xuất, đã cho ra mắt khán giả 2 phần và đang tiếp tục phát sóng phần 3 vào mỗi trưa chủ nhật hàng tuần trên YouTube. Phim nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng.

 
 

Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực thì phim cũng vấp phải những ý kiến cho rằng phim có những tình tiết không thích hợp với môi trường cấp 3. Vậy “Phim cấp 3” có thật sự cần phải được cân nhắc khi xem không? Và những yếu tố được cho là không phù hợp có đúng không?

 Tình bạn toan tình khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường

Trong phần 3 của phim, tình bạn giữa các nhân vật như Ginô, Lục Anh, Thanh Thanh, Duy và Hậu có dấu hiệu rạn nứt bởi sự xuất hiện của những người bạn đầy “bí hiểm”: Thành Khôn, Quỳnh Như, Kiều Ny và Minh Ngọc mới vào trường. Rất nhiều khán giả cho rằng phim đang hướng các bạn trẻ đến một kiểu hành xử không hay trong tình bạn: ganh ghét, tỵ hiềm, lập mưu để bài xích nhau…. Nhưng như chính chia sẻ của Gino Tống “Chính những hiểu lầm, những đố kỵ được thể hiện trong phim sau khi được giải tỏa, làm sáng rõ, sẽ là chất keo kết dính giúp tình bạn bền chặt hơn…”. Những khán giả khi xem phim sẽ như được nhìn thấy một thời ngô nghê, một thời “hoa mộng” rất đẹp của mình, được chìm đắm trong những cảm xúc thời học sinh mà ai cũng từng trải qua một lần trong đời.

 

Bộ phim của Gino Tống đã rất thành công trong việc tái hiện lại những cảm xúc chân thật của các bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Không những thế, phim còn truyền tải được nhiều bài học về tình bạn đến với người xem. Dù trải qua bao nhiêu sóng gió, thì tình bạn thời cấp 3 luôn vững bền và theo suốt cuộc đời mỗi người.

Tình yêu thời đi học có nên không?

Đa phần các bậc phụ huynh đều không đồng ý việc yêu đương của con em khi còn đang tuổi đi học, đặc biệt là đối với các em đang học cấp 3, vì đây là khoảng thời gian các em cần phải tập trung vào việc học để chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Thế nhưng, mỗi người khi đã trưởng thành chắc chắn vẫn nhiều lầm chợt nhớ đến mối tình học trò, và luôn nghĩ đó là mối tình đẹp nhất của đời người, bởi mối tình học trò là mối tình trong sáng nhất và không vụ lợi.

 

Trong “Phim cấp 3” từ phần 1 đến phần 3, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những tình cảm trong sáng của cặp đôi Gino Tống - Lục Anh, đã trở thành một hình ảnh rất đẹp vì những khích lệ, ủng hộ của bộ đôi này dành cho nhau trong việc học cũng như trong những vấn đề cuộc sống thường nhật. Hay như những rung động rất dễ thương của Duy, Hậu dành cho cô bạn mới Kiều Ny, được thể hiện qua những hành động nhắng nhít nhưng vẫn vô cùng đáng yêu.

Sự thấu hiểu, niềm tin giữa thầy và trò có tồn tại hay không?

Dân gian có câu “Tôn sư trọng đạo" để nói về sự kính trọng nhất định của học sinh giành cho những người làm thầy. Thế nhưng, trong phim cấp 3, hình ảnh thầy và trò hết sức thân mật với nhau. Phần 2, cả thầy và trò có những chuyến đi chơi xa với nhau, khiến cho thầy trò càng hiểu nhau thêm. Còn trong tập 6 của phần 3, hình ảnh thầy chủ nhiệm ngồi “tán dóc" với cậu học trò tinh nghịch Ginô Tống, đã khiến người xem phải ồ cười vì màn đối thoại thân thiện giữa thầy và trò. Có thể trong thời buổi hiện nay, khoảng cách giữa thầy trò đang gần được rút ngắn, để thầy cô và học sinh dần tin tưởng, mở lòng hơn với nhau. Từ đó, học sinh cũng không còn cảm thấy khó khăn khi trao đổi với giáo viên về những khúc mắc của bản thân trong việc học cũng như tâm lý của tuổi mới lớn.

 

“Phim cấp 3 - Phần 3” đã đi được nửa chặng đường, những dấu ấn của phim không chỉ dừng lại ở dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, diễn xuất tốt, mà còn ở nội dung gần gũi, dễ hiểu dễ cảm. Với những thành công đã và đang gặt hái được, cùng sự đón nhận từ các khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, sẽ giúp phim “Phim cấp 3” tạo nên những “cú hit” mới vang đội hơn, và trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của lứa tuổi học trò đầy tươi đẹp.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news