Tin mới

Phim Cầu vồng không sắc kể lại câu chuyện về "bệnh đồng tính"

Thứ ba, 20/01/2015, 17:20 (GMT+7)

Với lối kể chuyện không giống ai, "Cầu vồng không sắc" bắt đầu câu chuyện từ sự trở về của nhưng linh hồn chưa được siêu thoát.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với lối kể chuyện không giống ai, "Cầu vồng không sắc" bắt đầu câu chuyện từ sự trở về của nhưng linh hồn chưa được siêu thoát.

Sự mở đầu của bộ phim gây cảm giác tò mò lẫn hồi hộp được đánh giá là khá độc đáo này được. Đạo diễn sử dụng hết sức hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của những góc máy động  từ trên cao với bối cảnh cực kỳ huyền bí của Đà lạt trong sương.

Đạo diễn Quang Tuyến

"Tôi không cần biết, đối với tôi  Pê Đê là bệnh! "đó là suy nghĩ của rất nhiều người! Có thể nhiều người sẽ cười vì sao lại có suy nghĩ nông cạn đến vậy. Nhiều người khi được hỏi quan điểm của mình như thế nào về những người đồng tính luyến ai, không nhiều trong số họ phản đối. Nhưng, họ lại không trả lời được câu hỏi tiếp theo "Bạn sẽ phản ứng ra sao nếu bạn phát hiện ra con bạn, hoặc anh, chị, em của bạn những người đồng tính?". Đó là chia sẻ của Nguyễn Quang Tuyến, Đạo diễn kiêm biên kịch của phim điện ảnh "Cầu vồng không sắc" đang gây tò mò trong giới trẻ hiện nay!.

Đạo diễn kiêm biên kịch phim đã thừa nhận việc Anh học hỏi rất nhiều từ những bộ phim của Hollywood. Đó là những câu chuyện rất đời thường mà bạn có thể gặp ngoài đời. Đó cũng có thể là cuộc sống của bạn hay của tôi, không phân biệt đồng tính hay dị tính. Câu chuyện phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình được coi là mẫu mực và hạnh phúc. 

Diễn viên Kim Khánh

Sẽ không có gì xảy ra nếu không có ngày Halloween định mệnh ấy, khi cả gia đình xuống Sài gòn thăm ông bà ngoại. Thế giới như sụp đổ trước mắt bà khi chính mình phát hiện ra con mình là người đồng tính và tất cả cao trào của phim xuất phát từ đây.

Lối kể chuyện thông minh đẫn dắt người xem đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác vô tình kéo khán giả vào nội dung chính lúc nào không hay. Họ cảm nhận được đó là tình yêu, khi đã là tình yêu thì không còn đồng tính hay dị tính gì nữa.

Diễn viên Kim Khánh: "Tôi không cần biết, đối với tôi Pê đê là một bệnh!"

"Tôi không cần biết, đối với tôi Pê đê là một bệnh!" có lẽ sẽ là câu nói ám ảnh người xem nhiều nhất khi kết thúc phim. Có thể nói Kim Khánh đã xuất sắc hoá thân vào vai người mẹ yêu thương con một cách mù quáng. Người xem chắc hẳn sẽ gai người khi nhìn vào ánh mắt căm thù của Kim Khánh.

Có thể nói đây là một bộ phim hiếm của điện ảnh Việt, nơi mỗi diễn viên đều có đất diễn cho mình! Việc tung hứng cảm xúc ma mị,  bi và hài cho khán giả đã được dàn diễn viên khá hót như Kim Khánh, Lê Thiện, Thanh Điền, Thu Trang, Minh Béo, Việt My và đặc biệt là á quân Vietnam Next top Model Vũ Tuấn Việt cùng hoàng tử tuổi Teen MC Thanh Tú thực hiện khá tinh tế.

Halloween của những người đồng tính lần đầu tiên được tái hiện trên màn ảnh Việt.

400 diễn viên quần chúng tham gia trong một trường đoạn là một con số thật ấn tượng. Đây là một trong những phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam tái hiện lại cảnh lễ hội Haloween vô cùng hoành tráng. 

Đoàn phim đã phải chuẩn bị casting diiễn viên 1 tháng trước khi quay. Sau khi casting 400 diễn viên quần chúng, trong đó có hơn 100 nam người mẫu, Đoàn phim tiếp tục chuẩn bị phục trang cho đêm hội. Có thể nói việc chuẩn bị phục trang này không hề đơn giản.

 Hình ảnh cặp đồng tính trong bộ phim "Cầu vồng không sắc"

Mặc dù cảnh lễ hội Halloween chỉ xuất hiện trong vài phút trên phim nhưng việc chuẩn bị mất gần 2 tháng. Việc chuẩn bị đã khó, triển khai quay phim còn khó hơn khi đồng thời phải hoá trang cho 400 diễn viên quần chúng thành những nhân vật yêu thích. Cả đoàn phim gần 500 người đã phải có mặt tại điểm quay chính (Phòng trà Nam Qang) từ 4 giờ sáng và kêt thúc tại Khu du lịch quận 9 vào lúc 12 giờ đêm trong 4 ngày liên tiếp.  

Trong “Cầu vồng không sắc”, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đã chọn cho mình một lối đi quá khó khi ngay từ đầu phim khán giả đã tưởng rằng mình biết được kết cục của phim. Cách mở đầu phim tưởng chừng là điểm yếu ấy thực ra chính là nút thắt đinh khiến người xem tự nguyện tập trung vào từng cảnh quay trong những phút đầu của phim. 

Với sự hậu thuẫn về tài chính cực lớn của nhà Sản xuất , công ty Leo Media cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp đầy đam mê của cả ê kíp, "Cầu vồng không sắc" đã hoàn tất phần quay tiền kỳ với hang loạt những đại cảnh hoành tráng như vậy. 

Dự kiến phim sẽ khởi chiếu vào tháng 3 năm 2015 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news