Tin mới

Phim của Phạm Băng Băng xúc phạm Tần Thủy Hoàng bị dừng chiếu vì có cảnh phản cảm

Thứ ba, 16/01/2018, 22:02 (GMT+7)

Phim "Thắng thiên hạ" phải đổi tên, bị hoãn chiếu trên hai đài truyền hình của Trung Quốc vì có cảnh vua cưỡng bức phụ nữ.

Phim "Thắng thiên hạ" phải đổi tên, bị hoãn chiếu trên hai đài truyền hình của Trung Quốc vì có cảnh vua cưỡng bức phụ nữ.

Theo tờ Huashangbao, phim Thắng thiên hạ của Phạm Băng Băng vốn được quảng bá chiếu vào giờ vàng của đài Đông Phương và Giang Tô từ ngày 12/1 nhưng bị hoãn chiếu. Đoàn phim mới đây công bố tác phẩm đổi tên thành Ba Thanh truyện.

Ngay từ khi công bố đoạn trailer, phim truyền hình Thắng thiên hạ của Phạm Băng Băng đã gây chú ý bởi cảnh cưỡng hiếp và hành hạ quá bạo lực.

Dù chưa rõ nội dung nhưng cảnh quả phụ Ba Thanh (Phạm Băng Băng đóng) bị Tần Thủy Hoàng cưỡng hiếp và sau đó là cảnh cô bị đâm kim vào ngón tay một cách dã man bị dân mạng "ném đá" vì gây sốc.

Phim của Phạm Băng Băng xúc phạm Tần Thủy Hoàng, có cảnh nóng phản cảm bị dừng chiếu - Ảnh 1.

Các cảnh gây sốc trong phim mới của Phạm Băng Băng.

Ngoài ra, Thắng Thiên Hạ còn bị chỉ trích là bóp méo lịch sử. Ba Thanh truyện bị những người nghiên cứu lịch sử đời Tần tố cáo tồn tại nhiều vấn đề, khiến tác phẩm không thể ra mắt theo ngày dự kiến. Một trong số đó là phim có các chi tiết sai lệch lịch sử, cải biên quá đà. Phim còn bị chỉ trích mô tả lộ liễu cảnh Tần Thủy Hoàng cưỡng bức quả phụ Ba Thanh, trong khi theo các tư liệu lịch sử, Ba Thanh thủ tiết sau khi chồng chết, được Tần Thủy Hoàng phong là Trinh phụ.

Những xuyên tạc lịch sử quá lố này khiến cả nhân vật Ba Thanh lẫn Tần Thủy Hoàng trở nên phản cảm và nhận vô số ý kiến trái chiều.

Tờ Nhân Dân của Trung Quốc khẳng định rằng phim của Phạm Băng Băng đã bị Tổng cục Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Trung Quốc cho ngừng chiếu. 

Nguyên nhân khiến Thắng thiên hạ bị ngưng chiếu trước mắt được phỏng đoán là vì ba lý do: xuyên tạc lịch sử, làm xấu, xúc phạm hình tượng Tần Thủy Hoàng và trang phục, kiến trúc trong phim sai sự thật, bị chê giống Nhật Bản.

Phim của Phạm Băng Băng xúc phạm Tần Thủy Hoàng, có cảnh nóng phản cảm bị dừng chiếu - Ảnh 3.

Trang phục trong phim bị chê giống kimono Nhật chứ không giống trang phục thời Tần. Ảnh Huashangbao

Được biết, Thắng thiên hạ được đầu tư tới 500 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 1700 tỷ đồng). Đây là con số kỷ lục đối với các phim truyền hình châu Á.

Đài Giang Tô và Đông Phương tuyên bố đã bỏ ra tới 435 triệu nhân dân tệ để mua bản quyền phát sóng 60 tập phim Thắng thiên hạ. Kênh Youku cũng mua bản quyền đăng tải trên mạng internet của phim với giá 450 triệu nhân dân tệ.

Hiện nay thời gian được phép trình chiếu của Thắng thiên hạ vẫn chưa được công bố. Thậm chí phim còn có khả năng bị chung số phận cấm chiếu như Chàng trai của tôi của Lâm Tâm Như  nên có thể tất cả số tiền trên đều sẽ bị mất trắng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news