Tin mới

Phim về nữ sinh bị bạo lực học đường khiến cả thế giới xúc động

Thứ hai, 19/10/2015, 14:37 (GMT+7)

Đạo diễn Galvin Scott Davis đã thực hiện bộ phim hoạt hình Daisy Chain từ câu chuyện bị bạo lực học đường của chính con gái mình.

Đạo diễn Galvin Scott Davis đã thực hiện bộ phim hoạt hình Daisy Chain từ câu chuyện bị bạo lực học đường của chính con gái mình.

[mecloud] atYzZNgcu0[/mecloud]

Từ câu chuyện bị bắt nạt ở trường học của con trai, đạo diễn Galvin Scott Davis đã thực hiện bộ phim hoạt hình Daisy Chain.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Kate Winslet là người lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình này.

Bộ phim như một thông điệp gửi tới các bậc phụ huynh, để họ tiếp cận với con cái về chủ đề bắt nạt dù đứa trẻ là nạn nhân hay thủ phạm.

Bạo lực học đường cũng là một đề tài phổ biến trong phim Nhật và cũng được xem như một lời cảnh báo về những góc khuất của trường học. Mặt tối này được thể hiện một cách chân thực đến đáng sợ nhưng cũng truyền tải cho người xem nhiều thông điệp nhân văn.

Tiêu biểu về chủ đề bạo lực học đường là bộ phim Limit (Giới Hạn). Phim xoay quanh nhân vật chính là Mizuki Konno.

Sau một thời gian bị bắt nạt, cô nàng đã thay đổi để trở thành một nữ sinh trung học xinh đẹp, học giỏi và gia nhập nhóm chịu chơi nhất lớp. Một ngày nọ, trên đường đi dã ngoại, chiếc xe buýt bị rơi xuống núi và chỉ có năm người sống sót.

Đối mặt cận kề cái chết, bản chất thật sự của họ bắt đầu lộ ra để đấu tranh giành sự sống cho mình. Limit là phim học đường nhưng không hề nhẹ nhàng, nó phản ánh sự phân biệt đối xử tàn nhẫn giữa các học sinh và nạn bạo lực học đường được che giấu sau những gương mặt thiên thần.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim Phim hoạt hình