Tin mới

Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy HN nói về việc bà Thu Nga trúng cử ĐBQH

Thứ ba, 13/01/2015, 17:27 (GMT+7)

Liên quan đến vấn đề nữa ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, chiều nay (13/1), ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có chia sẻ với báo giới.

Liên quan đến vấn đề nữa ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, chiều nay (13/1), ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có chia sẻ với báo giới.

Là đại biểu HĐND phường trong thời gian 2004-2011, năm 2011, bà Châu Thị Thu Nga tiếp tục trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII (sẽ kết thúc vào 2016).

Những dự án bất động sản của bà đã có tai tiếng, phát hiện dấu hiệu sai phạm trước khi cuộc tổng tuyển cử đại biểu Quốc hội khóa XIII diễn ra. Tuy nhiên, khi tham gia đại biểu dân cử ở cấp quận, bà vẫn trúng cử ĐBQH.

Ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề này, tại buổi họp báo chiều nay (13/1), ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, về sự việc này, sau khi cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam đại biểu Châu thị Thu Nga, đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã có cuộc trao đổi, nhưng cụ thể như thế nào thì ông không nắm rõ.

Video tham khảo :Đại biểu Quốc Hội Châu Thị Thu Nga bị bắt về hành vi lừa đảo:

 

Còn về vấn đề bà Nga trúng tuyển cử đại biểu Quốc hội thì khi trở thành ĐBQH đã qua rất nhiều sàng lọc,nhưng giờ có những dấu hiệu vi phạm là chuyện rất đáng tiếc và đau lòng. Thực tế quy luật cuộc sống luôn có sự phát triển và đào thải, bà Nga cũng là một trường hợp không ngoại lệ vi phạm pháp luật thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

"Việc bầu cử thường được giao cho các tổ chức, tất cả các bước đều được sự giới thiệu của địa phương. Trên cơ sở đó thì phân ra các đại biểu được bầu cử ở địa phương nào.Việc trúng tuyển hay không là tùy thuộc theo những lá phiếu tín nhiệm do các cử tri ở địa bàn đó bầu cử", ông Long khẳng định.

Dự án B5 Cầu Diễn của bà Nga "đắp chiếu" dù đã huy động hàng trăm tỷ đồng từ khách hàng.

Ông Long cũng cho rằng, trước khi diễn ra bầu cử, ông cũng có nghe thông tin về những tai tiếng của bà Nga. Tuy nhiên, lúc đó chưa có kết luận về sự việc nên bà Nga vẫn có quyền ứng cử theo quy định. 

Trước những sai phạm tại những dự án của Housing Group, UBTVQH đã có Nghị quyết tạm đình chỉ nhiệm vụ quyền hạn đại biểu Quốc hội của bà Châu Thị Thu Nga - đại biểu Quốc hội khóa XIII. Trên cơ sở đó, HĐND thành phố cũng có quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với bà Nga. 

Theo ông Phan Đăng Long, cho đến giờ phút này cơ quan công an bắt và khởi tố vụ án thì vẫn là trong quá trình điều tra nên quyết định vẫn là tạm đình chỉ để chờ kết luận chính thức bà Nga vi phạm những gì, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đấy.

 PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news