Tin mới

Phó Bí thư Bình Định trần tình về việc đi du học và tấm bằng tiến sĩ

Thứ tư, 03/08/2016, 11:19 (GMT+7)

Trước những thông tin tố cáo về việc đi học và kê khai bằng tiến sĩ, Phó Bí thư Bình Định khẳng định việc ông đi học là có thật, và văn bẳng ông được cấp có gái trị pháp lý của nước Philippines.

Trước những thông tin tố cáo về việc đi học và kê khai bằng tiến sĩ, Phó Bí thư Bình Định khẳng định việc ông đi học là có thật, và văn bẳng ông được cấp có gái trị pháp lý của nước Philippines.

Sáng ngày 2/8, trong cuộc tiếp xúc cử tri huyện Tuy Phước, ông Lê Kim Toàn- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã trần tình về vấn đề liên quan đến thông tin ông đi học, kê khai bằng tiến sĩ.

Thông tin sự việc được báo Tuổi Trẻ, Dân Trí đăng tải. Theo vị Phó Bí thư Bình Định, vào thời gian trước khi Quốc hội khóa XIV tiến hành khai mạc Kỳ họp thứ nhất vừa rồi, có người đã gửi đơn tố cáo về việc ông đi học và kê khai văn bằng tiến sĩ với cơ quan Trung ương, và một số cơ quan báo chí. 

“Hội đồng bầu cử quốc gia đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, báo cáo về nội dung tố cáo. Cơ quan có thẩm quyền đã về tỉnh Bình Định để thu thập tài liệu, chứng cứ, yêu cầu tôi giải trình và làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh để xác minh và đã có báo cáo với Hội đồng bầu cử quốc gia trước khi kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV khai mạc”, báo Tuổi Trẻ dẫn lại lời ông Toàn.

Khẳng định trước cử tri, ông Toàn cho rằng mình không hề gian dối bất kỳ một điều gì cả. Hiện sự việc đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý, xem xét và chưa có kết luận chính thức. Khi nào có kết luận cuối cùng, nếu cử tri yêu cầu ông sẽ báo cáo cụ thể.

Theo ông Toàn, việc ông đi học là có thật, văn bằng ông được cấp có giá trị pháp lý của nước bạn. Sau khi đi học về ông có báo cáo kết quả học tập và văn bằng chứng chỉ cho cơ quan pháp lý.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, vào chiều ngày 2/8, trả lời câu hỏi về việc trong quyết định quy định một số Chính sách đao tạo cán bộ khoa học- công nghệ trình độ cao tỉnh Bình Định ban hành năm 2007, quy định điều kiện đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài thì đối tượng có tuổi đời không quá 30 tuổi, chỉ đào tạo ở các quốc gia mà trong đó không có Philippines, chuyên ngành đào tạo cũng không có ngành quản lý giáo dục mà ông Toàn (khi đó đã 46 tuổi) lại được cử đi học, ông Trần Kim Hùng - trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - nói đây là do “thường trực Tỉnh ủy vận dụng, chứ nếu chiếu theo các quy định của quyết định nêu trên thì áp dụng cho trường hợp anh Toàn không phù hợp”.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news