Tin mới

Phó chủ tịch tập đoàn Lotte chết, nghi tự tử trước giờ bị điều tra

Thứ sáu, 26/08/2016, 14:53 (GMT+7)

Sáng nay 26/8, phó Chủ tịch tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), ông Lee In-won vừa được phát hiện đã chết tại một khu vực bên ngoài Seoul.

Sáng nay 26/8, phó Chủ tịch tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), ông Lee In-won vừa được phát hiện đã chết tại một khu vực ngoại ô thủ đô Seoul.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát nghi ngờ ông này tự tử. Ông Lee In-won qua đời chỉ vài giờ trước khi ông phải trình diện trước các công tố viên. Ông này nằm trong diện liên quan đến một cuộc điều tra hình sự của tập đoàn Lotte.

Tập đoàn Lotte đã xác nhận thông tin trên thông qua nguồn tin từ cảnh sát, tuy nhiên từ chối đưa ra bình luận nguyên nhân cái chết.

Chiếc xe hơi của ông được tìm thấy tại khu vực ngoại ô thủ đô Seoul.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, thi thể của ông Lee được tìm thấy trên lối đi bộ ở ngoại ô thủ đô Seoul. Cảnh sát cũng cho biết thêm, lực lượng này cũng tìm thấy một thư tuyệt mệnh trong ô tô của phó chủ tịch tập đoàn Lotte.

Ông Lee, năm nay 69 tuổi. Trong cuộc lục soát tại văn phòng của tập đoàn Lotte, các công tố viên đã phát hiện ra những khoản quỹ mờ ám, cũng như sự thiếu trách nhiệm trong các giao dịch giữa các công tty con của tập đoàn. Ông Lee cũng thuộc diện bị điều tra và dự kiến sẽ trình diện trước công tố viên trong sáng nay 26/8. 

Ông Lee chết chỉ vài giờ trước khi chính thức bị điều tra.

Giám đốc hãng phân tích doanh nghiệp CEO Score, ông Park Ju-gun nhận định, với vai trò cao của ông Lee tại Lotte, cái chết của ông sẽ giáng một đòn mạnh vào các công tố viên.

Ông Lee đã gia nhập tập đoàn Lotte từ năm 1973 và đã góp công trong việc tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho Lotte.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news