Tin mới

Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang không thuộc diện được xe biển xanh đưa đón

Chủ nhật, 12/06/2016, 16:44 (GMT+7)

“Trừ Hà Nội và TP HCM, các địa phương khác cấp phó chủ tịch tỉnh không được hưởng chế độ xe công (xe biển xanh) đưa đón từ nhà đến nơi làm việc” - Cục trưởng Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) cho biết.

“Trừ Hà Nội và TP HCM, các địa phương khác cấp phó chủ tịch tỉnh không được hưởng chế độ xe công (xe biển xanh) đưa đón từ nhà đến nơi làm việc” - Cục trưởng Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) cho biết.

Theo tin trên VnExpress, Trí thức trẻ, báo Pháp luật, trả lời về định mức xe công với cán bộ, ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) cho biết, theo quyết định 32/2015 của Thủ tướng, chỉ Hà Nội và TP HCM cấp phó chủ tịch thành phố được hưởng chế độ xe đưa đón từ nhà đến nơi làm việc. Với các địa phương khác, chế độ xe công đưa đón cho phó chủ tịch tỉnh chỉ áp dụng với trường hợp đi công tác.

Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang và chiếc xe Lexus biển xanh gây xôn xao dư luận. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, chiếc Lexus LX570 trị giá hơn 5 tỷ đồng, gắn biển xanh 95A-0699 chở Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh gây xôn xao dư luận. 

Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang giải thích, ôtô này mượn của người bạn, biển kiểm soát 29A-79093. Một năm trước khi được phân công về Hậu Giang làm Phó chủ tịch nhiệm kỳ 2011-2016, ông đã mang từ Hà Nội vào sử dụng.

Sau đó, ông Thanh nói chủ xe là Nguyễn Đặng Toàn, em bà con bên vợ. Khi biết anh rể vào miền Tây công tác, Toàn đã cho ông mượn xe đi lại nhằm tiết kiệm cho ngân sách của Hậu Giang trong việc mua xe công phục vụ Phó chủ tịch tỉnh. Đồng thời, chủ nhân xe Lexus LX570 cũng vào Hậu Giang làm tài xế cho ông Thanh.

Sau khi có dư luận, Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh đã trả lại biển số xanh của chiếc Lexus 570.

Đến ngày 10/6,  Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam theo thẩm quyền khẩn trương làm rõ thông tin trên và việc luân chuyển ông Thanh khi chưa làm rõ trách nhiệm liên quan đến khoản thua lỗ lúc còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí. Thời hạn báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/6.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news