Tin mới

Phó công an xã bị tố đánh cấp dưới nứt sọ não từng 2 lần đánh dân

Thứ tư, 02/08/2017, 23:08 (GMT+7)

Liên quan đến việc Phó công an xã Đắk Liêng bị tố đánh cấp dưới chấn thương sọ não sau cuộc nhậu, giải thích cho việc làm của mình, vị này nói rằng để tự bảo vệ mình, nên đã đẩy nạn nhân trong lúc xô xát.

Liên quan đến việc Phó công an xã Đắk Liêng bị tố đánh cấp dưới chấn thương sọ não sau cuộc nhậu, giải thích cho việc làm của mình, vị này nói rằng để tự bảo vệ mình, nên đã đẩy nạn nhân trong lúc xô xát.

Trụ sở UBND xã Đắk Liêng - nơi nhóm người tổ chức ăn nhậu, sau đó xảy ra xô xát. Ảnh: VNN

Như tin đã đưa, sáng 2/8, Thượng tá Lê Viết Kỳ - Phó trưởng Công an huyện Lắk (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn phản ánh của gia đình ông Nguyễn Bá Tưởng (công an viên thôn Lâm Trường, xã Đắk Liêng) - người bị phó công an xã đánh chấn thương sọ não.

Khi nhận được đơn, đơn vị đã đến bệnh viện để lấy bệnh án. Tuy nhiên, đại diện bệnh viện cho biết ngày 3/8 mới có thể cung cấp cho cơ quan công an được. "Sau khi lấy thông tin từ bệnh viện, công an sẽ tiến hành giám định và quyết định khởi tố vụ án hay không”, Thượng tá Kỳ thông tin thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV báo Lao động, ông Phạm Xuân Phương - Phó công an xã Đắk Liêng kể lại rằng: Tối 23/6, sau khi mâu thuẫn tại quán ăn khuya, ông Tưởng đã bỏ về nhà rồi sau đó trở lại cùng với em trai tên Nguyễn Bá Lâm đòi "giải quyết vấn đề".

"Đến nơi, Lâm vào kêu tôi ra nói chuyện. Tôi vừa bước ra thì 2 anh em Tưởng và Lâm cầm mũ bảo hiểm lao vào đánh tôi tới tấp. Thời điểm đó xảy ra rất nhanh nên tôi hoảng loạn. Để tự bảo vệ mình, tôi đã đẩy Tưởng để trốn, chẳng may Tưởng bị ngã và bị thương", ông Phương trình bày.

Về việc này, trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phạm Viết Tùng - Trưởng Công an xã Đắk Liêng, thừa nhận chiều 23/6, ông Tưởng và ông Phương đã uống rượu bia tại trụ sở nên không làm chủ được bản thân, dẫn đến hành động quá khích. Ông Tùng cho biết thời điểm nhóm cán bộ trên nhậu tại trụ sở công an là ngoài giờ hành chính.

Sau vụ việc, UBKT Huyện ủy Lắk có văn bản yêu cầu Đảng ủy xã Đắk Liêng kiểm điểm và kỷ luật nghiêm minh đối với đảng viên Phạm Xuân Phương vì đã vi phạm đạo đức, lối sống, sử dụng rượu bia trong giờ làm việc và có hành vi đánh người gây thương tích. 

Được biết, trước đó, Phó trưởng Công an xã Phạm Xuân Phương đã 2 lần đánh người dân, khiến lãnh đạo UBND xã phải đến nhà dân xin lỗi. Ông Phạm Viết Tùng kể lại: "Một lần đi bắt các đối tượng gây rối, nghe người dân chỉ đối tượng mặc áo trắng nhưng Phương bắt và đánh nhầm một cháu trai.

Lần khác nghi con ông Nguyễn Viết Cảnh, Trưởng thôn Lâm Trường ăn cắp xi măng, Phương đến nhà làm việc thì bị gia đình cản trở. Trong lúc giằng co, Phương đấm ông trưởng thôn chảy máu mũi. Công an xã đã nhắc nhở anh Phương".

Ông Tùng cũng cho biết thêm, lãnh đạo Công an huyện Lắk đã liên hệ bệnh viện để lấy bệnh án và tiến hành giám định, đưa ra quyết định có khởi tố vụ án hay không. Cơ quan này cũng khẳng định sẽ điều tra, làm rõ theo quy định chứ không có chuyện người liên quan là công an xã nên được bao che.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news