Tin mới

Phó CT xã chỉ đạo giật máy ảnh phóng viên: Xin lỗi nhưng không đền bù

Thứ năm, 22/09/2016, 12:16 (GMT+7)

Chưa kịp xuất trình giấy tờ, Phó chủ tịch xã đã nói to vào loa cầm tay, gọi Trưởng Công an xã cùng lực lượng công an viên đến thu máy ảnh, đuổi phóng viên ra ngoài.

Chưa kịp xuất trình giấy tờ, Phó chủ tịch xã đã nói to vào loa cầm tay, gọi Trưởng Công an xã cùng lực lượng công an viên đến thu máy ảnh, đuổi phóng viên ra ngoài.

[mecloud]K4Oue3dj2M[/mecloud]

Theo thông tin trên Tuổi trẻ,Người Lao Động, Trí thức trẻ, chiều 21/9, anh Đỗ Thanh Hải - phóng viên VTC News thường trú tại Tây nguyên, cho biết ông Nguyễn Văn Huệ - Chủ tịch UBND xã Cư Kpô (huyện Krông Búk, Đắk Lắk), đã mời anh lên trụ sở chính thức xin lỗi về việc lực lượng công an xã khống chế, giật phương tiện tác nghiệp của anh diễn ra trong sáng cùng ngày.

Phóng viên bị lực lượng công an xã khống chế. Ảnh: Quốc Thắng

Anh Hải cho hay: "Ông Huệ gửi lời xin lỗi và hứa sẽ xử lý hành động không đúng của các công an viên.  Tuy nhiên, vị Chủ tịch xã từ chối giải quyết bồi thường thiệt hại việc hư máy ảnh, máy tính, khống chế làm xây xước người vì cho rằng phóng viên đến tác nghiệp nhưng không xin phép xã”.

Trước đó sáng 21/9, nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc chính quyền xã Cư Kpô tiến hành cưỡng chế đất để lấy mặt mặt bằng xây dựng nhà văn hóa thôn Nam Tân không đúng quy trình. Anh Hải cùng một số đồng nghiệp đến hiện trường và liên hệ với ông Nguyễn Viết Mùi - Phó chủ tịch UBND xã Cư KPô, người chủ trì buổi cưỡng chế để xin phép tác nghiệp.

Tuy nhiên, khi anh vừa đến, chưa kịp xuất trình giấy tờ, ông Mùi đã nói to vào loa cầm tay, gọi ông Lê Tuấn Anh - trưởng Công an xã, đến thu máy ảnh, đuổi phóng viên ra ngoài. Thừa lệnh, nhiều công an và dân quân xã đã vây lại, khống chế giật máy ảnh, máy tính và áp giải anh Hải ra ngoài.

 "Vừa vào hiện trường tôi lập tức liên hệ với người có trách nhiệm tại đây nhưng cách làm việc của họ thật thô bạo.

Rất nhiều công an xã, dân quân lao đến xô đẩy tôi thô bạo. Họ cùng nhau khống chế, giật lấy máy ảnh và ba lô tôi mang trên người làm gãy mất ống kính, rách ba lô và người bị nhiều xây xát.”, anh Hải kể lại.

Cũng theo anh Hải, sau khi xảy ra sự việc, anh đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Krông Búk.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Văn Xuyền - trưởng Công an huyện Krông Búk, xác nhận phóng viên Thanh Hải đã đến gặp ông để trình báo. Sau khi xem clip ghi lại vụ việc, ông Xuyền khẳng định, hành vi của các công an xã là sai.

Tuy nhiên, ông Xuyền cho rằng sự việc chỉ là do hiểu nhầm và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh ngay các công an viên đã có hành vi này. 

Trong khi đó, trao đổi trên Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Huệ cho rằng trong quá trình cưỡng chế do có quá nhiều vấn đề phức tạp, khi thấy vậy thì chúng tôi tưởng người dân chống đối nên đưa ra ngoài. Việc này cũng vừa đảm bảo an toàn cho anh Hải. Chúng tôi cũng đã trao đổi với anh Hải và 2 bên bỏ qua mọi việc.

Theo một vị lãnh đạo công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Krông Búk làm rõ vụ việc và cho biết do hiểu nhầm rằng anh Hải không phải là phóng viên nên mới xảy ra vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy ảnh