Tin mới

Phó Giám đốc BV ra chợ xin tiền cứu cặp song sinh dính liền ở Hà Giang

Thứ bảy, 16/07/2016, 09:09 (GMT+7)

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang)- vị bác sĩ ra chợ xin tiền cứu cặp song sinh dính liền ở Hà Giang vừa được tặng bằng khen.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang)- vị bác sĩ ra chợ xin tiền cứu cặp song sinh dính liền ở Hà Giang vừa được tặng bằng khen.[mecloud]yDCkXXv5XJ[/mecloud]

Ngày 15/7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định tặng Bằng khen đối với bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang), vì có thành tích xuất sắc trong việc mổ cấp cứu kịp thời và vận động quyên góp hỗ trợ gia đình hai bé sơ sinh dính liền bụng.

Cùng với quyết định tặng bằng khen cho bác sĩ Chung, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Bệnh viện Hữu nghị việt Đức tạo điều kiện hết sức để chăm sóc, điều trị và phẫu thuật tách rời kịp thời cho hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang.

Trước đó, khoảng 1h20 ngày 13/7 chị Chẩy chuyển dạ, và đến Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên sinh. Các bác sĩ chẩn đoán thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai và được mổ cấp cứu.

Phó Giám đốc BV ra chợ xin tiền cứu cặp song sinh dính liền ở Hà Giang. Ảnh internet

Tuy nhiên trong ca mổ, các bác sĩ phát hiện 2 thai nhi dính liền nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr.

Sau khi mổ, cặp song sinh dính liền được chăm sóc trong lồng kính, ăn sữa qua đường xông tại khoa Nhi- Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. 

Do hoàn cảnh gia đình của sản phụ Chẩy rất nghèo, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung cùng các cán bộ y tế đã ra chợ huyện vận động quyên góp tiền để lấy kinh phí cho gia đình đưa hai bé sơ sinh dính liền xuống Hà Nội điều trị. Nhờ hành động của bác sĩ Chung và các đồng nghiệp, số tiền ủng hộ cặp bé song sinh dính lên đã lên được 40 triệu đồng.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bác sĩ Chung cho hay: “Thực sự lúc đó tôi không có thời gian để suy nghĩ, chỉ muốn làm mọi cách để bố hai cháu bé có thêm chút tiền mang theo khi đưa con đi Hà Nội. Có thể nói là tôi đã làm càn”.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news