Tin mới

Pho mát và những lợi ích bất ngờ

Thứ bảy, 29/08/2015, 10:09 (GMT+7)

Pho mát dưới góc độ y học không chỉ có tác dụng làm thỏa mãn vị giác mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Pho mát dưới góc độ y học không chỉ có tác dụng làm thỏa mãn vị giác mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Phòng chống ung thư

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong phop mát có chứa loại axit linolieic có khả năng bảo vệ bạn chống lại những căn bệnh ung thư trong đó có ung Thư Đường ruột.

Làm đẹp da

Trong pho mát có chứa hàm lượng vitamin B giúp tăng tính đàn hồi, giảm lão hóa, giúp da khỏe mạnh và mịn màng trông thấy.

Hỗ trợ giảm cân

 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, pho mat là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp Giảm cân hiệu quả. 

Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Đến những ngày "đèn đỏ", chị em thường phải đối mặt với những cảm giác khó chịu như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Muốn giảm thiểu những điều khó chịu này, chỉ cần bạn bổ sung vào chế độ ăn uống của mình hàm lượng pho mát vừa đủ.

Giúp xương chắc khỏe

 

Là loại thực phẩm chứa nhiều canxi do đó pho mát thích hợp cho quá trình cấu tạo cũng như phát triển của xương.

Do đó, những đối tượng như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, giai đoạn tiền mãn kinh... là những đối tượng nên cần bổ sung pho mát để tận thu được lượng canxi dồi dào.

Có lợi cho trẻ nhỏ

Pho mát là món ăn khoái khẩu bởi hương vị béo ngậy và thơm ngon của nó. Trẻ em được các chuyên gia khuyến khích uống sữa và ăn pho mát hàng ngày.

Giúp răng chắc khỏe

 

Thành phần của pho mát có chứa một lượng rất lớn canxi, đây là một trong số những chất cần thiết cho sự phát triển của răng. Do đó, ăn pho mát chính là cách bạn bổ sung vào chế độ ăn uống của mình hàm lượng canxi dồi dào nhất.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Pho mát có chứa nhiều selenium có tác dụng quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Chất này giúp duy trì chức năng cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news