Tin mới

Bão Thần Sấm: Cấm biển, sơ tán dân trước 16 giờ ngày 18/7

Thứ năm, 17/07/2014, 14:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để đối phó với bão Thần Sấm- bão số 2, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình thực hiện lệnh cấm biến từ ngày 17/7, hoàn thành sơ tán dân trước 16h ngày 18/7.

(Tinmoi.vn) Để đối phó với bão Thần Sấm- bão số 2, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình thực hiện lệnh cấm biến từ ngày 17/7, hoàn thành sơ tán dân trước 16h ngày 18/7.

Theo tin tức, sáng 17/7 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương với các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 2

Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng hướng dẫn các tàu thuyền về nơi trú tránh, đặc biệt với các tàu còn đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Kiên quyết kêu gọi tàu thuyền còn đang hoạt động ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ về nơi trú tránh an toàn; đồng thời các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình thực hiện cấm biển ngay trong hôm nay (17/7).

“Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các địa phương tổ chức trực và các đồng chí lãnh đạo cử các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão tại các điểm xung yếu. Công tác sơ tán dân đặc biệt lưu ý đến các tỉnh phía Bắc, kiểm soát các điểm có nguy cơ cao đối với các khu dân cư ở miền núi phía Bắc. Kiên quyết sơ tán người dân ở các chòi canh nuôi trồng thủy sản. Việc sơ tán phải hoàn thành trước 16h ngày 18/7”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tin bão số 2 "bão Thần Sấm": Vùng mây bão rộng lớn của Thần Sấm lúc 12h trưa 17/7 trên Biển Đông

Ngoài ra Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương không lơ là chủ quan trong ứng phó với báo, dừng các cuộc họp không cần thiết để triển khai ứng phó với bão.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đại diện lãnh đạo các địa phương cho biết, hầu hết các tàu thuyền đánh bắt xa bờ đã được gọi vào nơi trú tránh an toàn hoặc di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 2. Đồng thời tổ chức các đoàn công tác đi trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó bão tại các địa phương.

Tính đến 6h sáng 17/7, lực lượng biên phòng tuyến biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp địa phương, gia đình chủ tàu thuyền thông báo kiểm đếm hướng gần gần 59.000 tàu thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản với khoảng 206.000 lao động biết diễn biến của bão số 2 để chủ động phòng tránh.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, ngày 19/7 bão Thần Sấm- cơn bão số 2 sẽ đổ bộ vào vùng biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin bão số 2: Bão Linfa giật cấp 11, sóng biển cao 5m trên biển Đông

Tin bão số 2 mới nhất - bão Linfa vào biển Đông trở thành cơn bão số 2 trong năm 2015, hiện sức gió vùng gần tâm bão số 2 mạnh cấp 9, giật cấp 10-11. Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ngoài khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.