Tin mới

Phó Thủ tướng đề nghị Malaysia xét xử Đoàn Thị Hương công bằng

Thứ ba, 06/02/2018, 14:34 (GMT+7)

Gặp Bộ Trưởng Ngoại giao Malaysia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị Malaysia bảo đảm xét xử công bằng đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Gặp Bộ Trưởng Ngoại giao Malaysia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị Malaysia bảo đảm xét xử công bằng đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Người lao độngTri thức trực tuyến cho hay, ngày 5/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan và Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Dato'Sri Anifah Aman bên lề Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tổ chức trong 2 ngày 5/2 và 6/2 tại Singapore.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp song phương với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Malaysia Dato'Sri Anifah Aman. Ảnh: Người lao động

Theo đó, trong cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Dato'Sri Anifah Aman, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề xuất các hoạt động cần triển khai nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia trong năm nay, trong đó có việc tích cực thúc đẩy các cơ quan liên quan sớm tiến hành tham vấn song phương và ký kết các thỏa thuận tạo nền tảng pháp lý cho hợp tác trên các lĩnh vực cụ thể. 

Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã gửi lời cảm ơn Chính phủ Malaysia đã đối xử nhân đạo với ngư dân Việt Nam bị bắt giữ tại Malaysia thời gian qua và đề nghị lực lượng chấp pháp biển hai nước tăng cường chia sẻ thông tin, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trên biển, sớm thống nhất, ký kết các thỏa thuận thiết lập đường dây nóng, tuần tra chung trên biển, hợp tác nghề cá và tích cực xúc tiến đàm phán phân định các vùng biển chồng lấn. 

Phó Thủ tướng đề nghị Malaysia bảo đảm xét xử công bằng đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Bộ trưởng Anifah Amancam cam kết tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Việt Nam; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Malaysia, đặc biệt trên lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm cho người theo đạo Hồi; xuất khẩu nông, lâm thủy sản; khuyến khích hợp tác giữa Tập đoàn dầu khí Việt Nam với các công ty Malaysia trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, dịch vụ kỹ thuật dầu khí và sẽ xem xét mở rộng tiếp nhận lao động Việt Nam sang Malaysia trong các lĩnh vực tay nghề cao, thuận lợi hóa các thủ tục cho người lao động Việt Nam.

Liên quan đến các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm, hai bộ trưởng cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông; nhất trí ASEAN cần phối hợp chặt chẽ để cùng Trung Quốc xây dựng một Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC) có chất lượng và được vận dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news