Tin mới

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đồng chí Bá Thanh là một cán bộ lãnh đạo tận tụy

Thứ hai, 16/02/2015, 08:47 (GMT+7)

"Thương tiếc và vĩnh biệt đồng chí Bá Thanh, người con của quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng. Là một cán bộ lãnh đạo tận tụy, gương mẫu, sáng tạo; đã có những đóng góp to lớn trong phát triển và xây dựng thành phố Đà Nẵng anh hùng", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong sổ tang khi viếng ông Thanh.>>Hàng nghìn người xếp hàng trong đêm đợi viếng ông Nguyễn Bá Thanh >>Những hình ảnh xúc động tại lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh

"Thương tiếc và vĩnh biệt đồng chí Bá Thanh, người con của quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng. Là một cán bộ lãnh đạo tận tụy, gương mẫu, sáng tạo; đã có những đóng góp to lớn trong phát triển và xây dựng thành phố Đà Nẵng anh hùng", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong sổ tang khi viếng ông Thanh.

Ngày 15/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương. Trong sổ tang, Phó Thủ tướng xúc động viết:

"Thương tiếc và vĩnh biệt đồng chí Bá Thanh, người con của quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng. Là một cán bộ lãnh đạo tận tụy, gương mẫu, sáng tạo; đã có những đóng góp to lớn trong phát triển và xây dựng thành phố Đà Nẵng anh hùng.

nguyễn bá thanh, nguyễn xuân phúc, phó thủ tướng nguyễn xuân phúc, đám tang nguyễn bá thanh, nguyễn bá thanh qua đời, bá thanh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Vietnamnet

Tấm gương lao động của đồng chí đã thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương; dám nghĩ dám làm trong quá trình hình thành tư duy và phát triển của thành phố Đà Nẵng; là tấm gương lao động miệt mài cho lớp trẻ đáng trân trọng và học tập. Vĩnh biệt đồng chí, chúng tôi nguyện cùng sát cánh cùng BCHTW, tiếp tục đóng góp để xây dựng đất nước.

Xin chia sẻ nỗi mất mát lớn lao này đến gia đình chị Quý và các cháu!".

"Tấm gương lao động ngày đêm của đồng chí đã thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương, dám nghĩ dám làm…" - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Báo Dân trí

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh tại nhà riêng.

Trước đó, tối 14/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm viếng và chia buồn cùng gia đình ông Nguyễn Bá Thanh.

Cùng ngày, nhiều cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước cũng đã đến viếng, thắp hương, chia buồn cùng gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh.

 

Như tin tức đã đưa, ông Nguyễn Bá Thanh, sinh ngày 8/4/1953; quê quán: Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng; thường trú tại số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng; tham gia cách mạng từ năm 1964, vào Đảng ngày 13/02/1980.

 

Ông Thanh là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa X, XI; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Đại biểu Quốc hội các khóa IX, XI, XII, XIII; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Thành phố Đà Nẵng; nguyên Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng. Huân chương Độc lập hạng nhất.

Ông Thanh được phát hiện mắc bệnh rối loạn sinh tủy khoảng tháng 5/2014. Sau đó ông được đưa vào bệnh viện Quân đội 108 rồi sang Singapore và Mỹ điều trị. Ngày 9/1/2015, ông được đưa trở về bệnh viện Đà Nẵng theo nguyện vọng cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, do bệnh nặng, ông đã không qua khỏi và từ trần vào trưa 13/2/2015.

Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức tại nhà riêng lúc 9h30 ngày 16/2 (tức 28 tháng Chạp) sớm hơn kế hoạch Ban Nội chính đã thông báo trước đó.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news