Tin mới

Phó Thủ tướng nói gì về dự án xây dựng Sân bay Long Thành?

Thứ ba, 28/10/2014, 20:07 (GMT+7)

Theo Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, dự án xây dựng sân bay Long Thành là một dự án lớn, cần thiết phải triển khai để giảm quá tải cho các cảng hàng không khác.\n>>Dự án Sân bay Long Thành: Đính chính thông tin ADPi hỗ trợ 2 tỷ đô>> Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Sân bay Long Thành 24 nghìn tỷ là con số quá lớn"

Theo Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, dự án xây dựng sân bay Long Thành là một dự án lớn, cần thiết phải triển khai để giảm quá tải cho các cảng hàng không khác.

Phó Thủ tướng nói gì về dự án xây dựng Sân bay Long Thành? - Ảnh 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cho rằng dự án xây dựng Sân bay Long Thành là cần thiết phải triển khai.

Bên lề kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa VIII, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có cuộc trao đổi với PV báo chí xung quanh dự án xây dựng sân bay Long Thành.

Theo ông, dự án xây dựng sân bay Long Thành là một dự án lớn, cần thiết phải triển khai để giảm quá tải cho các cảng hàng không khác.

Về nguồn vốn cho dự án này, Phó Thủ tướng cho rằng phải tính nhiều bài toán. Chủ trương trước mắt là huy động nhiều nguồn vốn, còn vốn ngân sách chỉ là một phần.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu Quốc hội đang lo lắng bởi dự án xây sân bay Long Thành quá lớn (tổng mức đầu tư của dự án ước tính khoảng 8 tỷ USD, trong đó khoảng 84.000 tỷ đồng huy động từ ngân sách nhà nước) trong khi đất nước còn khó khăn.

Trước những băn khoăn này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nói: "Cái lo của đại biểu cũng có lý, vì trong bối cảnh nguồn tài chính và ngân sách đang có những khó khăn".

Nhưng theo Phó Thủ tướng, dự án sân bay Long Thành là một chủ trương dài hạn, không phải làm ngay trong một thời gian nên không phải là một lúc dùng tất cả số tiền đó để triển khai.

Vấn đề tổng nợ công trên GDP chỉ là một chỉ tiêu, chưa phải là chỉ tiêu quan trọng nhất.  Bởi có những nước nợ công lên tới 100% GDP mà người ta vẫn khỏe mạnh, an toàn, không vấn đề gì. Trong khi đó, có những nước chỉ vay 20-30% mà vẫn vỡ nợ, vì không có khả năng trả được nợ.

Do vậy, Phó Thủ tướng cho rằng, quan trọng là phải làm ăn có hiệu quả để trả được nợ.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news