Tin mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cả nước nên khai giảng cùng một ngày

Thứ tư, 12/08/2015, 17:17 (GMT+7)

"Năm nay tôi đã bàn với Bộ Giáo dục, kiên định chọn một ngày khai giảng trên cả nước. Lễ khai giảng làm đúng nghi lễ chào cờ", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

"Năm nay tôi đã bàn với Bộ Giáo dục, kiên định chọn một ngày khai giảng trên cả nước. Lễ khai giảng làm đúng nghi lễ chào cờ", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói. 

Sáng 12/8, Bộ GD - ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với 6 điểm cầu trên cả nước, tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. 

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị cả nước nên khai giảng cùng một ngày. Ảnh minh họa: Dân trí

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, chúng ta luôn nói thực sự vì học sinh, nhưng có lúc chưa vì các cháu. Ông dẫn ví dụ về lễ khai giảng - ngày hội đến trường của các em nhưng nhiều năm nay, ngày giờ khai giảng phải phục thuộc lãnh đạo đến khi nào, thời tiết nắng hay mưa các cháu xếp hàng đợi. 

"Năm nay tôi đã bàn với Bộ Giáo dục, kiên định chọn một ngày khai giảng trên cả nước. Lễ khai giảng làm đúng nghi lễ chào cờ. Nếu được thì cả cùng tổ chức vào một thời khắc, cùng hát quốc ca, đọc thư của chủ tịch nước, hiệu trưởng phát biểu ngắn gọn. Phần sau là hội cho các cháu với các thầy cô giáo. Chúng ta hãy làm thực sự vì các cháu", Phó Thủ tướng nói. 

Lý giải về quyết định này, Phó Thủ tướng cho biết trong nhiều năm làm lãnh đạo, ông đã được chứng kiến cảnh học sinh phải xếp hàng chờ lãnh đạo, phải chờ lãnh đạo đến mới được bắt đầu buổi lễ dù thời tiết mưa hay nắng, phải nghe các bài phát biểu mà các em không hiểu, trong khi khai giảng đúng ra phải là ngày hội của học sinh.

“Quyết không để cảnh các cháu nhỏ phải xếp hàng vẫy cờ đợi lãnh đạo rất nhiêu khê, phải nghe các bài phất biểu của lãnh đạo tỉnh, huyện, sở mà không hiểu gì. Hãy làm thực sự vì các cháu. Chúng ta hãy tự hỏi khai giảng trước đây vì học sinh hay vì giáo viên, hiệu trưởng, vì trẻ con hay vì người lớn? Mỗi thầy cô phải thực sự vì học sinh và hãy làm từ những việc cụ thể,” Phó Thủ tướng nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news