Tin mới

Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân xe khách lao xuống vực ở Sapa

Thứ ba, 02/09/2014, 12:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, xe khách rơi xuống vực ở Sapa, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, xe khách rơi xuống vực ở Sapa, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện gửi Trưởng ban ATGT tỉnh Lào Cai, Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Y tế, khẳng định đây là vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu.

Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cử Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và lãnh đạo Bộ Y tế ngay trong đêm 1/9 lên Lào Cai phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả, giảm thiệt hại thấp nhất về người, khẩn trương đưa người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. 

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa, xe khách lao xuống vực khiến 50 người thương vong

Phó thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong. Đồng thời chỉ đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật, đồng thời rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 18h55 tối 1/9, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-08582 của Công ty Sao Việt chở theo 53 hành khách chạy từ Sapa về TP Lào Cai, khi xe đi tới thôn Kỳ Hồ, xã Tòng Thành, huyện Bát Xát, tại Km122+800 trên Quốc lộ 4D đã đâm vào một xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát TP Hải Phòng. Ngay sau đó, xe khách BKS: 29B-085.82 đã mất lái và lao xuống vực. Vụ tai nạn đã khiến , 12 người chết và 41 người bị thương, trong số những người thiệt mạng có 2 phụ nữ đang mang thai.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news