Tin mới

Phó Tổng thống Indonesia: "Máy bay mất tích AirAsia có thể đã rơi"

Chủ nhật, 28/12/2014, 23:31 (GMT+7)

BBC dẫn lời Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla, người đứng đầu hoạt động tìm kiếm cứu nạn QZ8501 cho biết, nhiều khả năng máy bay đã rơi. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa xác định được địa điểm máy bay gặp nạn.

BBC
dẫn lời Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla, người đứng đầu hoạt động tìm kiếm cứu nạn QZ8501 cho biết, nhiều khả năng máy bay đã rơi. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa xác định được địa điểm máy bay gặp nạn.

 

Tin tức từ báo giới Indonesia cho biết, phát biểu với tại Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia tại Jakarta, Phó Tổng thống Jusuf Kalla nói: "Sau hơn 10 giờ tìm kiếm, cho đến nay có khả năng lớn đã có một vụ tai nạn xảy ra (với máy bay)".

Trong khi đó hãng tin Tân Hoa xã cho biết Phó tổng thống Kalla nói máy bay có thể đã bị rơi.

"Chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào cho thấy vị trí máy bay bị rơi", Tân Hoa xã dẫn lời ông Kalla cho hay.

Theo cơ quan tìm kiếm và giải cứu quốc gia Indonesia, vào lúc 17g30 phút chiều nay, nước này đã tạm dừng chiến dịch tìm kiếm chiếc Airbus A320 do trời tối. Cuộc tìm kiếm sẽ bắt đầu trở lại vào 6g sáng mai.

Ảnh chụp chiếc máy bay mất tích QZ8501 vào năm 2012

Ở một diễn biến khác, Bộ Giao thông Indonesia cho biết cũng đã yêu cầu quân đội tìm kiếm ở khu vực rừng núi bởi cũng chưa chắc máy bay đã rơi xuống biển.

Hôm 28/12, một máy bay C130 của Singapore đã tham gia chiến dịch tìm kiếm. Theo kế hoạch, ngày mai (29-12) thêm hai máy bay Singapore nữa sẽ có mặt.

Chính phủ Australia và Mỹ cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ Indonesia tìm chiếc   máy bay mất tích.

Đại sứ quán Indonesia tại Singapore đã mở một "trung tâm thông tin" cho gia đình và người thân của hành khách cùng thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay QZ8501, đã mất tích trên đường từ Surabaya, Đông Java tới Singapore.

Theo đó, "Trung tâm thông tin" đã mở cửa tại Sân bay Changi của Singapore và tại các đại sứ quán ở địa chỉ số 7, đường Chatsworth, Singapore.

"Cho đến thời điểm này, chưa có người thân của hành khách ở Singapore trên chuyến bay mất tích liên lạc với trung tâm thông tin. Chúng tôi đã triển khai hai nhân viên đại sứ quán làm việc với AirAsia để cập nhật thông tin về vụ việc", cố vấn Đại sứ Indonesia Sukmo Yuwono cho biết.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news