Tin mới

Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ không nương tay với Triều Tiên

Thứ tư, 19/04/2017, 08:53 (GMT+7)

Trong chuyến thăm tới Nhật Bản hôm 18/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố Washington sẽ không "nương tay" với Triều Tiên cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa bán đảo.

Trong chuyến thăm tới Nhật Bản hôm 18/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố Washington sẽ không "nương tay" với Triều Tiên cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa bán đảo.

"Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi và sẽ không nương tay cho tới khi đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", Phó Tổng thống Mike Pence nói trước báo giới sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe và các lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản.

Ông Pence cũng nhấn mạnh, Tổng thống Donald Trump tin rằng các sức ép về ngoại giao và kinh tế sẽ góp phần hối thúc Triều Tiên hợp tác trong việc từ bỏ chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (trái) bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc gặp tại Tokyo ngày 18/4. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi tin tưởng rằng khi các quốc gia bắt tay với nhau để cùng gây sức ép về ngoại giao và kinh tế, chúng ta sẽ có cơ hội đạt được sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên", ông Pence nói.

Phó Tổng thống Mỹ tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ trong việc duy trì mối quan hệ thân thiết với Tokyo.

"Chúng tôi hiểu rằng đây là khoảng thời gian khó khăn khi người dân Nhật Bản phải đối mặt với sự khiêu khích ngày càng tăng trên biển Nhật Bản. Chúng tôi ủng hộ các bạn 100%", ông Pence cho biết.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Abe, ông Pence cam kết sẽ cùng nhà lãnh đạo Nhật Bản hối thúc Trung Quốc góp sức nhiều hơn nữa trong việc kiềm chế Triều Tiên. Thủ tướng Abe nhất trí quan điểm rằng việc gây sức ép với Bình Nhưỡng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân và tên lửa của nước này.

[mecloud]h0syLi4AH5[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news